ชลบุรี - จับ 20 วัยรุ่น ฝ่าฝืนคำสั่ง ศบค. มั่วสุมดื่มแอลกอฮอล์ ชายหาด

คุมเข้มพื้นที่ชายหาดมั่วสุม ดื่มแอลกอฮอล์  ฝ่าฝืนคำสั่ง สบค. จับกลุ่มวัยรุ่นกว่า 20 คน ตั้งวงดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ริมชายหาดบางแสนและเตียงผ้าใบในช่วงกลางดึก

เมื่อคืน 24 เม.ย.64 นายปกาสิต ศึกสงคราม ปลัดอำเภอเมืองชลบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ออกตรวจสอบบริเวณชายหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี หลังได้รับแจ้งมีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวมั่วสุมดื่มแอลกอฮอล์ เมื่อมาถึงพบกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหลายกลุ่ม นั่งรวมตัวลักลอบดื่มแอลกอฮอล์ จึงได้ทำการเดินประชาสัมพันธ์ไม่ได้ดื่มแอลกอฮอล์ ตามคำสั่ง ของ สบค.ห้ามมั่วสุม รวมกลุ่มดื่มแอลกอฮอล์ พื้นที่ชายหาด อ่างเก็บน้ำ พบมีผู้ฝ่าฝืนกระทำความผิดมีทั้งชายและหญิงกว่า 20 คน จึงได้นำตัวพร้อมของกลางเป็นสุรา และเบียร์ ส่งให้กับ ตำรวจ สภ.แสนสุขดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้านนายปกาสิต ศึกสงคราม ปลัดอำเภอเมืองชลบุรี ได้เปิดเผยว่า ผู้กระทำความผิดฝ่าฝืนคำสั่ง สบค.ตามข้อห้าม ชายหาด ชายทะเล  อ่างเก็บน้ำ ห้ามรวมตัว มั่วสุมดื่มแอลกอฮอล์ หากผู้ไดฝ่าฝืนต้องระวางโทษทั้งจำทั้งปรับตามกฎหมาย  พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ พ.ศ.2551 ต้องระวางโทจำคุกไม่เกิน 6 เดือนหรือปรับ ไม่เกิน 1หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ พ.ร.บ.โรคติดต่อ 2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปีหรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ  พ.ร.บ.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2ปีหรือปรับไม่เกิน 4หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ อยากฝากถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวชายหาดบางแสน อย่าฝ่าฝืนคำสั่งของ สบค.นั่งเล่น กินอาหารหรือเล่นน้ำ ตามปกติแต่อย่าให้มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตอนนี้เชื้อไวรัส โควิด-19  ยังระบาดอย่างต่อเนื่อง อยากให้ดูแลสุขภาพ และมีการป้องกันตัวเอง เว้นระยะ สวมหน้ากาก เวลาไม่ได้รับประทานอาหาร ขอย้ำ จังหวัดชลบุรี มีการจับจริง หากมีการฝ่าฝืนจับกลุ่มดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่สาธารณะ ร้านอาหาร ทั้งนี้ เพื่อเป็นการคุ้มเข้มป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด – 19


ภาพ/ข่าว วิศาล / นิราช / นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี