จันทบุรี - ตรวจคัดกรองเข้มกลุ่มเสี่ยงสัมผัสผู้ป่วย คลัสเตอร์งานเลี้ยงขึ้นบ้านใหม่ คลองนารายณ์ หลังพบผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน ขณะที่สถิติพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 7 คน

 

วันนี้ ( 23 เม.ย.64 ) ที่เทศบาลตำบลพลับพลานารายณ์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข แพทย์ พยาบาล ฝ่ายปกครอง กำนัน – ผู้ใหญ่บ้านได้นำลูกบ้านในพื้นที่ตำบลคลองนารายณ์ที่ไปร่วมงานเลี้ยงขึ้นบ้านใหม่ในพื้นที่ตำบลคลองนารายณ์แล้วพบการติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนรวม 16 คน จึงประชาสัมพันธ์เชิญชวนกลุ่มผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยมาคัดกรองเพื่อป้องกัน ยับยั้งการแพร่ระบาดในพื้นที่ และได้รับความร่วมมืออย่างดีจากชาวบ้านในพื้นที่มาขอตรวจคัดกรองจนเกินจำนวนเป้าหมาย และต้องนัดหมายอีกรอบในวันจันทร์ที่ 26 เมษายน ขณะที่การคัดกรองเชิงรุกพื้นที่เสี่ยงการแพร่ระบาดจะมีการตรวจคัดกรองอย่างต่อเนื่องทั้งในโรงพยาบาลพระปกเกล้าทุกวัน หรือ ที่เทศบาลเมืองท่าช้างทุกวันอังคาร

ขณะที่ข้อมูลสถิติ วันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 7 ราย รวมสะสมจากคลัสเตอร์ใหม่ 103 ราย กำลังรักษา 93 ราย และ รักษาหายกลับบ้านแล้ว 10 ราย แยกเป็นอำเภอในคลัสเตอร์ใหม่พบผู้ติดเชื้อรวม 8 อำเภอ ยกเว้น อำเภอนายายอาม และ อำเภอแก่งหางแมว ที่ยังไม่มีผู้ติดเชื้อตัวเลขเป็น 0 อย่างไรก็ตามจังหวัดจันทบุรีได้เน้นย้ำประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของสาธารณะสุขอย่างเข้มข้น ใส่หน้ากาก 100 เปอร์เซ็นต์ ตั้งการ์ดป้องกันสูงสุด หากกังวลใจมีข้อสงสัยสามารถโทรสอบถามได้ที่สายด่วน Hotline กรมควบคุมโรค 1422 หรือ ที่สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี 039 328337 และ 082 – 2323850      


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี

นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก