ชลบุรี - โรงพยาบาลชลบุรี ฉีดวัคซีนเข็ม 2 ไม่พบอาการข้างเคียง มีเพียงปวดเมื่อยแค่ปวดเมื่อยตามตัวบ้าง

วันที่ 23 เม.ย.64 ที่บริเวณฉีดวัคซีน -19 ชั้น 4  โรงพยาบาลชลบุรี อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี นายแพทย์ ธีระ ศิวดุลย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรี นำทีม บุคลากรทางการแพทย์ ที่อายุไม่ถึง 60 ปี ฉีดวัคซีนโควิด-19 ซิโนแวค ซึ่งจัดสรรจาก สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ในล๊อตแรก โดยจะฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์  เจ้าหน้าที่ด่านหน้า เพื่อสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยแก่ประชาชน  เป็นเข็มที่ 2 ในการรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในครั้งนี้ โดยผู้ที่มาฉีดหลังจากฉีดวัคซีนไปแล้วต้องพักดูอาการก่อน 30 นาที ตามขั้นตอนการรับวัคซีนโควิด -19 ซิโนแวค  โดยจากการสอบถามอาการก็เหมือนกับการฉีดยาทั่วไป ยังไม่มีผลข้างเคียงแต่อย่างใด มีเพียงบางคนที่แสดงอาการปวดเมื่อยตามตัวเท่านั้น

นายแพทย์ ธีระ ศิวดุลย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรี  ได้ให้สัมภาษณ์กับทางสื่อว่า วันนี้เป็นการฉีดระลอกที่ 2 เข็ม 2 ที่ รพ.ชลบุรีเราฉีดมาทั้งหมด 4 ระลอกแล้วครับ ระลอกแรกจะเป็นวันที่ 1 มีนา ระลอก 2 จะเป็นวันที่ 2 เมษา วันนี้จะเป็นการฉีดเข็มที่ 2 ของระลอกที่ 2 ส่วนระลอกที่ 3 ฉีดไปเมื่อวันที่ 19 ส่วนระลอกที่ 4 ฉีดไปเมื่อวันที่ 21 ตอนนี้เรามีฉีดไปทั้งหมด 4 ระลอก  ตอนนี้ที่เราฉีดยังเป็นของประเทศนะครับ ก็คือซิโนแวค ในระลอกแรกได้ประมาณ 650 ระลอกที่ 2 ได้ประมาณหนึ่งพัน ระลอกที่ 3 ได้ประมาณหนึ่งพันนิด ๆ ระลอกสุดท้ายที่ฉีดไป เมื่อวันพุธ (วันที่ 21) ได้ 1163 คน

ส่วนเรื่องปัญหาหลังการฉีด นายแพทย์ ธีระ ศิวดุลย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรี ได้กล่าวเพิ่มเติม ประเด็นฉีดของจังหวัดชลบุรีด้วยความเข้มแข็งของท่านสาธารณสุขจังหวัด ท่านผอ.โรงพยาบาลต่าง ๆ เราตั้งเป้าว่าจะฉีดให้เสร็จภายใน 1 วันของทุกระลอก ส่วนระลอกที่เป็นประเด็นและมีปัญหาคือระลอกเมื่อวันจันทร์กับวันพุธ ทางโรงพยาบาลชลบุรีก็พบอยู่ 1 รายที่มีอาการคล้าย ๆ กับที่เป็นข่าว ก็คืออย่างเมื่อวานก็จะพบมีเจ้าหน้าที่ 1ราย หลังฉีดไปแล้ว 1 ชั่วโมง บ่นเรื่องอาการชา ก็ไปตรงอุบัติเหตุและฉุกเฉิน แต่ตอนไปถึงก็อาการดีขึ้นแล้ว จากการสอบถามผู้ถูกฉีดเค้าก็จะมีอาการสักครึ่งชั่วโมงแล้วก็ดีขึ้นเอง เฉพาะฉะนั้นคิดว่าน่าจะยังปลอดภัยนะครับสำหรับการฉีด

(สัมภาษณ์นายแพทย์ ธีระ ศิวดุลย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรี)


ภาพ/ข่าว  นิราช / นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี