เชียงใหม่ - เฮ!!ผู้มีความเสี่ยงสูงของสวนสัตว์เชียงใหม่ ปลอดโควิด19 จัดเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดภายในพื้นที่ต่อเนื่องเข้มงวดทุกวัน

นายอรรถพร ศรีเหรัญผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย สั่งการสวนสัตว์เชียงใหม่ ทำความสะอาด พื้นที่อย่างเนื่อง หลังจาก พบนักศึกษาฝึกงาน 1คน ติดโควิด19 ที่ผ่านมา สวนสัตว์เชียงใหม่ งดให้บริการเที่ยวชมเป็นเวลา 14 วันตั้งแต่ 11-24 เม.ยนี้ 

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เผยว่า จากเหตุการณ์ที่ผ่านมาได้มอบหมาย ให้ทุกฝ่ายทำความสะอาดพื้นที่และฉีดพ่นเป็นซิลเวอร์นาโน(Nano9)ทุกๆวันโดยจัดเจ้าหน้าที่สลับเวรกันมาปฎิบัติงานทำความสะอาดและฉีดพ่นนาโน9 ในพื้นที่ เช่นถนน อาคารสถานที่ ส่วนจัดแสดงสัตว์ต่าง ๆ อควาเรียม  รถบริการนำชม รถกอล์ฟไฟฟ้า ห้องทำงาน สำนักงาน ห้องน้ำภายในสวนสัตว์ และสถานที่รองรับประชาชนอย่างเข็มงวดในช่วงงดบริการเที่ยวชม

ทั้งนี้ ยังมอบหมายให้ทีมสัตวแพทย์ตรวจ ติดตามสัตว์กลุ่มเสี่ยงจำนวน 125 ตัวประกอบไปด้วยตระกูลลิง  ตระกูลเสือ  ตระกูลชะมดอีเห็น พบว่ามีสุขภาพแข็งแรง ระบบทางเดินหายใจปกติ และไม่พบสิ่งผิดปกติใด ๆ จากการตรวจสุขภาพสัตว์ในวันนี้ เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวผู้มาเยือน และพนักงานเจ้าหน้าที่ ในอนาคตต่อไป

ล่าสุดผลการตรวจผู้ที่มีความเสี่ยงสูงจำนวน6คน มีผลเป็นลบทั้งหมด ไม่ติดโควิด19แต่ต้องกักตัว14วันและทำการตรวจซ้ำตามมาตราการที่รัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุขกำหนดต่อไป


ภาพ/ข่าว  นภาพร  เชียงใหม่