ผู้ว่าฯสุราษฎร์ ชวนเที่ยวสัมผัสอากาศที่ดีที่สุด ติด 1 ใน 5 จังหวัดของประเทศ 2 ปีต่อเนื่อง คาดดมีนักท่องเที่ยวสงกรานต์คึกคัก ชมทะเลใส รับอากาศบริสุทธิ์

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า กรณีศูนย์แก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ (ศกพ.) รายงานคุณภาพอากาศ 5 จังหวัดอากาศดีที่สุดในประเทศไทยปี 2563 โดยจังหวัดสุราษฎร์ธานีติดอันดับเป็น 1 ใน 5 จังหวัดร่วมกับจังหวัดสตูล ยะลา ภูเก็ตและสงขลา เนื่องจากมีค่าเฉลี่ยฝุ่นละออง PM2.5 ต่ำที่สุด และมลพิษอากาศอื่นๆอยู่ในเกณฑ์ดีมาก ซึ่งเกิดจากความร่วมมืออย่างดียิ่งของประชาชนไม่สร้างมลพิษในพื้นที่จนส่งผลดีและสร้างความเชื่อมั่นต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นอย่างมาก

นายวิชวุทย์ กล่าวว่า ในปี 2562 ที่ผ่านมา จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็น 1 ใน 5 จังหวัดของประเทศที่อากาศบริสุทธิ์ปราศจากมลพิษทางอากาศ PM2.5 ซึ่งเป็นจังหวัดที่อากาศดี 2 ปีติดต่อกัน แสดงถึงคุณภาพอากาศที่เหมาะสมท่องเที่ยวได้ทั้งปี และระยะนี้แหล่งท่องเที่ยวทุกแห่งอากาศดีมาก โดยเฉพาะเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า เกาะแตน และเกาะมัดสุม(เกาะที่มีสุกร) ทะเลใสสวยงามมาก ส่วนบนฝั่งแผ่นดิน เช่น อ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา อุทยานแห่งชาติเขาสก บ้านถ้ำผึ้ง ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด คลองน้ำใส ฯลฯมีน้ำใสสวยงาม

“ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีวันหยุดยาวหลายวัน คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในประเทศไทย เดินทางมาพักผ่อนท่องเที่ยวในจังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นจำนวนมากและได้สัมผัสอากาศบริสุทธิ์ด้วย ” นายวิชวุทย์ กล่าว