‘เฉลิม’ ยืนยันเพื่อไทยไม่มีพรรคนอมินี พร้อมเดินหน้าระดมบุคลากรเตรียมสู้ศึกเลือกตั้งทั้งสนามเล็ก-สนามใหญ่

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีนโยบายส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งเต็มพื้นที่ของประเทศ ด้วยความตั้งใจจะบริหารประเทศแบบพรรคเดียวหากเป็นไปได้ ขอยืนยันว่า พรรคไม่มีนอมินี ไม่มีพรรคเล็กพรรคน้อย ไม่มีการเอาแบงก์ร้อยไปแลกแบงก์พัน มีแต่เพื่อไทยพรรคเดียวเท่านั้น นี่คือนโยบายหลักและเป็นความจริง ซึ่งฝันของพรรคเพื่อไทยจะสำเร็จหรือไม่ ขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชน

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยมีการปรับปรุงแบ่งโซนพื้นที่ กทม. ใหม่ เป็น 6 โซน มีการระดมบุคลากรทางการเมืองเข้ามาช่วยกันมากขึ้น ถึงเวลาแล้วที่ต้องเปลี่ยนแปลง คนๆ เดียวอาจดูแลไม่ทั่วถึง เพราะพื้นที่ กทม. กว้างใหญ่ เราต้องเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเลือกตั้งทั้งสนามเล็กและสนามใหญ่

ส่วนการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ทางพรรคอยู่ในช่วงดำเนินการ และยังไม่ได้ข้อยุติว่าจะส่งหรือไม่ส่ง ส่วนสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หรือ ส.ก. พรรคจะส่งลงทุกเขต ใครที่เคยอยู่ ก็มาแจ้งความจำนงขอลงต่อ ใครที่ไม่กลับมา เราจะหาคนใหม่แทน ไม่มีปัญหา เพราะพรรคมีนโยบายชัดเจน โดยยึดหลักให้สิทธิคนเก่าก่อน เว้นแต่คนเก่าไม่กลับมา นั่นคือสิทธิของแต่ละคน ซึ่งวันนี้ไม่ว่ารัฐบาลจะยุบสภาหรือไม่ก็ตาม แต่พรรคเพื่อไทยเราพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งทั้ง 350 เขต ทั่วประเทศ

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า กรณีที่มีคนลาออกจากพรรคไปแล้วมาร่วมทำกิจกรรมกับคนในพรรค ถ้าไม่ผิดกฎระเบียบข้อบังคับ พรรคก็ไม่ตำหนิ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ด้วยมารยาททางการเมือง เมื่อออกไปแล้ว ต้องไม่มายุ่งกับคนในพรรค ถ้าทำแบบนี้ เรียกว่า ‘ไม่สง่างาม’ สุดท้าย คนๆ นั้นเท่ากับว่ากินยาผิดซอง คนรักกันชอบกัน มาเจอกัน เราไม่ว่า แต่ถึงที่สุดแล้ว ต้องชัดเจน สมาชิกคนไหนไม่ชัดเจน ทางพรรคไม่บังคับ ถ้าชัดเจนเมื่อไหร่ค่อยกลับมาอยู่ด้วยกัน ยืนยันว่าไม่มีความคิดแตกแบงก์ร้อยแบงก์พัน เพราะเรามีแบงก์เดียว คือ พรรคเพื่อไทย