‘บิ๊กป้อม’ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จ่อถก กรรมการบริหารพรรค กำหนดท่าทีสู้ศึกสนามเลือกตั้ง ‘ผู้ว่าฯกทม.’ หลังถูกถามความชัดเจนหนุน ‘บิ๊กแป๊ะ’ สวมเสื้อลงชิงเก้าอี้หรือไม่ ชี้อาจยึดเกณฑ์เลือกตั้ง อบจ.ไม่ส่งลงแข่ง เลี่ยงขัดมาตรา 34

หลังจาก “บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ประกาศชัดเตรียมตัวลงสู้ศึก เลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ที่คาดว่า จะมีขึ้นภายในปีนี้ อย่างเต็มตัว แต่สิ่งที่ยังไม่ชัดเจนก็คือ จะลงในนามอิสระ หรือ สังกัดพรรคการเมือง โดยตัวบิ๊กแป๊ะ มีความสัมพันธ์อันดีกับหลายพรรคการเมือง โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐ

ภายหลังมีความเคลื่อนไหวของบรรดาแคนดิเคตที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่า กทม.) ทั้ง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.คนปัจจุบัน , นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรมว.คมนาคม ที่ประกาศชัดเจนจะลงสมัครผู้ว่าฯกทม. ในนามอิสระ รวมถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร.ที่ได้เปิดเพจเฟซบุ๊ก เปิดแฟนคลับติดตาม

ทั้งนี้ มีรายงานจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า พรรคพลังประชารัฐเริ่มมีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยหลังเกิดกระแส พล.ต.อ.จักรทิพย์ บรรดาผู้สนับสนุนพรรคต่างสอบถามความชัดเจนถึงเรื่องนี้ไปยัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค และแกนนำพรรค เพื่อเตรียมพร้อม

โดยแหล่งข่าวพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร เตรียมเรียกประชุมกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) เร็วๆนี้ เพื่อหารือเรื่องดังกล่าว โดยมีแนวโน้มพรรคจะไม่ส่งใครสมัครลงสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรค เช่นเดียวกับการเลือกตั้ง อบจ. เพื่อป้องกันเข้าข่ายความผิดตาม มาตรา 34 แห่ง พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่น ว่าด้วยการห้ามข้าราชการเมือง ส.ส. ส.ว.หรือเจ้าหน้าที่รัฐ ช่วยผู้สมัครหาเสียง และจะมีมติพรรคออกมาเป็นทางการ เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนต่อท่าทีของพรรค จึงมีความเป็นไปได้สูงที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ จะลงในสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.แบบอิสระ


ที่มา : mgronline , เพจ FC ลุงป้อม ประวิตร