สำนักข่าวชื่อดังของโลกจากสหรัฐเมริกาอย่าง ‘CNN’ ตามติดนโยบายโครงการเส้นทางคนโสด "Single Journey" คนเดียวก็เที่ยวได้ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศและเชิญชวนให้เดินทางท่องเที่ยวตามสไตล์คนโสด 9 เส้นทางทั่วประเทศ

โดย CNN เผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ร่วมกับบริษัท ไดรฟ์ดิจิทัล จำกัด และ "แอพพลิเคชัน Tinder" จัดทำโครงการ เส้นทางคนโสด ‘Single Journey’ #อย่าล้อเล่นกับความเหงา ส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศสไตล์คนโสด คนเดียวก็เที่ยวได้ ด้วยความหลากหลายสไตล์การท่องเที่ยว โดยนำร่อง 9 เส้นทางภาคเหนือ โดยได้เริ่มต้น 3 เส้นทางก่อน ได้แก่

1.)เส้นทางคนโสดสายมู เป็นการล่องเรือ ไหว้พระ หารัก

2.)โสดสายแซ่บ ซีเคร็ด ไอแลนด์ เกาะลับไม่ห่างรัก

และ 3.) โสดสายชิลล์ รถไฟขบวนสุดท้าย ซึ่งเริ่มเปิดจองมาตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ.2563 นี้

ทั้งนี้ช่องทางเปิดจองให้แก่ผู้ที่สนใจนั้นจะต้องลงทะเบียนผ่าน 3 ช่องทาง ได้แก่

1.)https://sneaksdeal.com/singlejourney

2.)www.tourismthailand.org

และ 3.)Line Official @singlejourney

ความน่าสนใจของโครงการดังกล่าว ทำให้หลายทริปปิดดีลได้อย่างว่องไว โดยในส่วนของดีลคนโสดที่เปิดขายผ่านเว็บไซต์ https://sneaksdeal.com/singlejourney นั้น หลายทัวร์ได้ขายหมดเรียบร้อยแล้ว เช่น ทริป Secret Island ทัวร์เกาะไข่ จ.ภูเก็ต ราคา 222 บาท ขายแล้วครบ 50 คน , รถไฟขบวนสุดท้าย 1 Day trip รถไฟลอยน้ำ 23 มกราคม ราคา 555 บาท ขายครบแล้ว 50 คน และ Secret Island เกาะลับไม่ห่างรัก 9 มกราคม พ.ศ.2564 ราคา 799 บาท โดยยังเหลือทริป Romantic พัทยา ล่องเรือยอชท์ จอดเรือรัก ราคา 2,888 บาท ซึ่งคงมีขายอยู่

ก็เรียกว่าโครงการนี้ดูจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จนสำนักข่าว CNN ยังมีการการตั้งถามต่อท้ายว่า "หากคู่รักนัดพบรักกันระหว่างการเดินทางครั้งใดครั้งหนึ่ง ทางการท่องเที่ยวจะสนับสนุนฮันนีมูนในอนาคตของพวกเขาด้วยหรือไม่?"

แหม่!! อันนี้คงตอบยาก แต่เชื่อว่าน่าจะมีหลายคนอยากให้มีภาคต่อ ซึ่งก็คงต้องตามดูกันต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในแง่ของเป้าหมายนั้น คาดว่าโครงการเส้นทางคนโสด "Single Journey" จะทำให้เกิดการเดินทาง 7 ล้านคนต่อครั้ง ในช่วง 3 เดือนและเกิดเงินหมุนเวียนราว 100 ล้านบาทกันเลยทีเดียว


อ้างอิง: CNN

https://edition.cnn.com/travel/article/thailand-tinder-single-journey-intl-hnk/index.html