ย้อนดูความร้อนแรงของ BTS ตลอดทั้งปี 2020

ยิ่งใหญ่ได้อีก สำหรับบอยแบนด์แห่งยุค BTS เรียกว่าปี 2020 เป็นปีของพวกเขาก็ว่าได้ ล่าสุดเมื่อไม่กี่วันก่อน นิตยสารทรงอิทธิพลอย่าง TIME ก็ได้ออกมามอบรางวัล Entertainer of the year ให้กับ BTS ซึ่งไม่มีข้อกังขาใดๆ กับความเจ๋งของพวกเขา วันนี้เราเลยอยากจะมาย้อนดูความแรงของ 7 หนุ่มตลอดทั้งปี 2020 ไปดูกันว่า พวกเขาสร้างความยิ่งใหญ่อะไรไว้บ้าง 

เริ่มตั้งแต่ต้นปี มีการจัดงานประกาศรางวัล “34th Golden Disc Awards” ซึ่งจัดขึ้นที่โกซอก สกายโดม โดยงานนี้จัดขึ้นเพื่อฉลองให้กับความสำเร็จของศิลปินเกาหลีใต้ที่ทำยอดขายและผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบปีที่ผ่านมา ซึ่ง BTS ก็สามารถคว้ารางวัลแดซัง (รางวัลใหญ่) ได้ถึง 2 รางวัล และรางวัลบนซัง (รางวัลยอดจำหน่ายเพลงผ่านเกณฑ์มาตรฐาน) อีกหลายรางวัล

.

เดือนเมษายน พวกเขาก็ปล่อย Studio Album ล่าสุด MAP OF THE SOUL : 7 โดยบีทีเอสได้เล่าว่า เลข 7 หมายถึง เมมเบอร์ 7 คน และเป็นห้วงเวลา 7 ปีตั้งแต่เดบิวต์ผลงานกันมา ซึ่งเนื้อหาของอัลบั้มนี้ ได้สะท้อนเรื่องของเมมเบอร์หรือตัววงออกมาเป็นอย่างมาก 

.

กระทั่งเข้าสู่ช่วงเดือนพฤษภาคม ในการจัดงาน Kids’ Choice Awards ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีการจัดงานมอบรางวัลผ่านหน้าจอออนไลน์ โดย BTS ก็สามารถคว้ารางวัลสำคัญ Favorite Music Group มาครอง

เข้าสู่เดือนมิถุนายน มีการเปิดเผยข้อมูลสถิติและยอดขายของทาง Nielsen Music ซึ่งเป็นระบบที่จัดเก็บข้อมูลของอุตสาหกรรมดนตรีอเมริกา พบว่า  Map of the Soul: 7 อัลบั้มเต็มลำดับที่ 4 ของ BTS สามารถจำหน่ายไปได้มากถึง 1.417 ล้านยูนิตในช่วงครึ่งปีแรก ที่สำคัญ ยังแซงหน้าอัลบั้มยอดขายดีตลอดกาลอย่าง Abbey Road ผลงานมาสเตอร์พีซของ Beatles ที่เคยถูกจำหน่ายในจำนวน 1.094 ล้านยูนิตไปเรียบร้อย

.

ตุลาคมที่ผ่านมา BTS ก็สามารถคว้ารับรางวัล Top Social Artist (ศิลปินยอดนิยมบนโลกโซเชี่ยล) เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน ในเวทีการแจกรางวัล Billboard Music Awards 2020 

และในเดือนพฤศจิกายน BTS ก็ยังคงเก็บเกี่ยวความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง คว้าอีก 2 รางวัล บนเวที American Music Awards 2020 ซึ่งรายการนี้จัดขึ้นเพื่อยกย่องศิลปินและอัลบั้มยอดนิยมของปี 2020 โดยบอยแบนด์จากเกาหลีใต้สามารถคว้ารางวัล Favorite Duo or Group – Pop/Rock (เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน) และรางวัล Favorite Social Artist (เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน)

.

และในงานงานประกาศผลรางวัล “2020 MTV Europe Music Awards” ครั้งที่ 27 BTS ก็ยังสามารถกวาดรางวัลมาครองได้มากถึง 4 รางวัลด้วยกัน ได้แก่ Best Song, Best Group, Biggest Fans และ Best Virtual Live

เข้าสู่ธันวาคม ในงานประกาศรางวัล 2020 Mnet Asian Music Awards หรือ 2020 MAMA ซึ่งศิลปิน BTS ก็กวาดรางวัลไปได้อีกมากมาย โดยแบ่งเป็นรางวัลเเดซัง (รางวัลใหญ่) 4 สาขา ประกอบไปด้วย รางวัล Artist of the Year, Song of the Year, Album Of The Year และ Worldwide Icon of the Year พร้อมด้วยรางวัลอื่น ๆ อีก ได้แก่ รางวัล Best Male GroupBest Dance Performance – Male GroupBest Collaboration, Best Music Video และรางวัล Worldwide Fans’ Choice Top 10 

.

และไม่กี่วันมานี้ Rolling Stone นิตยสารเเละเว็บไซต์ชื่อดังของสหรัฐอเมริกา ก็ได้เผย 50 เพลงจากทั่วโลกที่ดีที่สุดในปี 2020 โดย BTS ติดอยู่ในอันดับที่ 7 จากเพลง Dynamite ซิงเกิลภาษาอังกฤษเพลงแรกของพวกเขา ซึ่งถูกปล่อยออกมาเมื่อเดือนสิงหาคม แถมยังสามารถสร้างประวัติศาสตร์ เป็นศิลปินจากเกาหลีใต้วงแรกที่สามารถขึ้นอันดับ 1 บน Billboard Hot 100 ได้สำเร็จอีกด้วย

ปิดท้ายล่าสุด (แต่คงไม่ใช่ท้ายสุด) BTS ได้รับรางวัล Entertainer of the year หรือรางวัลศิลปินแห่งปี จากนิตยสาร TIME ไปครอง เป็นการจัดอันดับโดยนิตยสาร TIME ที่จะมอบรางวัลประจำปีให้กับบุคคลในแต่ละสาขาอาชีพ ถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของนิตยสารผู้ทรงอิทธิพลฉบับนี้มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1920 เป็นต้นมา

ตามไปชมคลิปการโชว์เพลง Dynamite ซิงเกิ้ลเพลงภาษาอังกฤษของพวกเขา ที่โชว์ให้กับนิตยสาร TIME ได้ในลิ้งค์นี้กันเลย

https://time.com/entertainer-of-the-year-2020-bts/?utm_campaign=person-of-the-year&utm_source=line_app&utm_medium=social