‘อ.เดชา’ บอก!! ต้องเกาะติดละคร VVIP ‘ทักษิณ-เศรษฐา-บิ๊กแดง’ ส่อใกล้จะจบ

(17 เม.ย.67) นายเดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ เจ้าของสูตรน้ำมันกัญชา (ตำรับหมอเดชา) โพสต์ภาพ พร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ดังนี้...

คนที่ได้เห็น​ภาพที่มีผู้โพสต์​วันนี้​ (นำมาลงให้ดูด้านล่างนี้แล้ว​ ทั้งสองภาพ)​ คงรู้สึกสับสน

ภาพด้านล่างซ้าย​ เป็นภาพนายกรัฐมนตรี​ (เศรษฐา​ ทวีสิน)​ กับคุณ​ทักษิณ​ ชินวัตร

ถ้าผมจำไม่ผิด​ คุณ​ทักษิณ​ ชินวัตร​ ยังเป็นนักโทษ​ชาย​ ที่อยู่ระหว่างการพักโทษ​อยู่ แต่นายกรัฐมนตรี (ตามกฎหมาย)​ กลับเข้าไปกราบขอพร​ และเรียกว่า​ “ท่านนายกฯ”

ยิ่งกว่านั้น​ ยังนำมาโพสต์​อย่างเป็นทางการ​ ในชื่อตนเอง​ อย่างเปิดเผยเสียอีกด้วย ทำให้เกิดความสงสัยว่า​ ในทาง ‘พฤตินัย’ นั้น​ ประเทศไทย​ปัจจุบัน​ ใครคือนายกรัฐมนตรี

เพราะในทาง​ ‘นิตินัย’ นั้น​ รู้อยู่แล้วว่าชื่อ​ นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ ที่เข้าไปกราบขอพรในภาพ

สงสัยว่า ‘พร’ ที่เข้าไปขอนั้น​ คือขอให้ได้อยู่ในตำแหน่งนายกฯ (นิตินัย) ​ต่อไปอีก​ ใช่หรือไม่

ส่วนภาพด้านล่างขวา เป็นท่าทีของ ‘บิ๊ก​แดง’ (พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์)​ ที่มีต่อคุณ​ทักษิณ ซึ่งอาจตรงกับใจคนไทยหลายคน​ คือ ต้องการให้คุณ​ทักษิณ​ฯ​ ออกไปจากประเทศไทย

ปัญหา​ก็คือ​ ขณะนี้​ คุณ​ทักษิณ​ฯ​ ยังมีฐานะเป็นนักโทษ ​(ที่อยู่ระหว่างการพักโทษ)​ อยู่ การจะเดินทางไปไหน​ ต้องขออนุญาต​กรมราชทัณฑ์​ เสียก่อน​ (ทั้งในและต่างประเทศ) เรื่องนี้คงต้องรอดูสักพัก​ ว่าจะดำเนินต่อไปอย่างไร​ ซึ่งคงใช้เวลาไม่นานนัก ประชาชนคนไทยส่วนใหญ่​อย่างพวกเรา​ ก็คงทำได้แค่เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวต่อไป

ก็ให้คิดว่า​ กำลังดูละครที่สนุกสนาน​ เนื้อเรื่องซับซ้อน​ซ่อนเงื่อน​ มีตัวแสดงนำ​ ระดับ​ VVIP

ที่สำคัญ​คือ​ ได้ดูฟรีต่อเนื่องมาหลายเดือนแล้ว​ ยังไม่ถึงตอนจบง่าย ๆ​ เดาตอนจบยังไม่ได้ ก็ขอให้ทนดูกันอีกสักพัก​ เพราะคงจะเริ่มเห็นเค้าลางบางอย่างขึ้นมาบ้างแล้ว​ ว่าใกล้จะจบ

แต่จะจบอย่างไร​ ก็ต้องรอดูจนถึงตอนนั้น... เพราะถ้ารู้เรื่องตอนจบก่อน...คงหมดสนุก