ขับ ‘Mitsubishi Xpander Cross HEV’ ลุย ‘บางแสนโทชิน’ สัมผัสบรรยากาศ ‘แดนอาทิตย์อุทัย’ ที่อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

(6 เม.ย.67) วันหยุดสุดสัปดาห์ ในบรรยากาศ ที่แสนจะร้อนระอุแบบนี้ หลาย ๆ ท่านก็คงจะนึกถึง การไปพักผ่อนท่องเที่ยวที่ต่างจังหวัด และหน้าร้อนเดือนเมษายน แบบนี้ สถานที่สุดฮิตก็คงจะหนีไม่พ้น การไปเล่นน้ำที่ทะเล

ทรายสวย น้ำทะเลใส อยู่ไม่ไกลจาก กรุงเทพฯ ‘หาดบางแสน’ ก็คงจะตอบโจทย์นี้ได้ดี!!

วันนี้ THE STATES TIMES จะขอพาทุกท่าน ขับรถ  Mitsubishi Xpander Cross HEV รถยนต์นั่งอเนกประสงค์ MPVรุ่นใหม่ล่าสุดจากค่าย มิตซูบิชิ ไปเที่ยวที่บางแสน โดยจะขอนำเสนอ ไอเทมลับ กับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในบางแสน ที่คุณอาจจะยังไม่รู้

‘บางแสนโทชิน’ ที่นี่เป็นแหล่งร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งเพิ่งจะเปิดใหม่ไปเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วนี่เอง ภายในเต็มไปด้วยร้านอาหารทั้งคาว-หวาน คาเฟ่ ขนม และเครื่องดื่มให้เลือกเพียบ และที่สำคัญ มีมุมสวย ๆ เอาไว้ถ่ายรูปเล่นอีกเพียบ ยิ่งถ้าแต่งตัวมาให้เข้ากับธีมสถานที่ด้วยแล้ว รูปที่ได้ขอบอกเลยว่า สวยมาก ๆ

อีกหนึ่งเมนูเด็ด ดับร้อน ที่ตอนนี้มีจำหน่ายที่นี่ นั่นก็คือ ‘น้ำมะยงชิดปั่น’ ซึ่งจะมีขายในเฉพาะช่วงนี้เท่านั้น เพราะมะยงชิดนั้น เป็นผลไม้หายาก ซึ่งจะออกลูกออกผลตามฤดูกาลเท่านั้น และมันก็ออกมาได้จังหวะพอดี ตรงกับช่วงนี้ ที่ประเทศไทยร้อนถึงร้อนมาก การมาที่นี่แล้วได้ ดูดน้ำมะยงชิดปั่น เรียกได้ว่า คุ้มค่าการมาเที่ยวจริง ๆ ท่านใดที่อยากจะมาลองชิม สามารถมาได้ทุกวัน  ตั้งแต่เวลา 10.00-24.00 น.

จากการที่ได้ มาเที่ยวที่นี่ บอกได้เลยว่าใกล้มาก ระยะทางจากกรุงเทพฯ ก็ประมาณ 100 กว่ากิโลเมตร ใช้เวลาก็ประมาณชั่วโมงกว่า ๆ ขับรถในระยะทางที่ใกล้ แต่ได้สัมผัสกับบรรยากาศกลิ่นอายแบบญี่ปุ่น คือถ้าเผลองีบหลับไปในรถ ตื่นมาอีกที อาจจะคิดว่า นั่งรถมาถึงประเทศญี่ปุ่นเลยก็ได้

และด้วยฟีลลิ่งในการขับรถ Mitsubishi Xpander Cross HEV ที่มีสมรรถนะดี ทำให้ขับได้อย่างสบายไม่เหนื่อย ไม่เมื่อยล้า ภายในห้องโดยสารนั้น ก็มีการเก็บเสียงที่ดีมาก ทำให้ได้สัมผัสกับความเงียบสงบ เป็นส่วนตัว ในขณะที่ขับรถอยู่บนท้องถนน และรถคันนี้ ก็มีโหมดการขับขี่มาให้ทั้งหมด 7 รูปแบบ ซึ่งทั้ง 7 โหมดนี้ ผ่านการออกแบบ และทดสอบมากมาย หลายขั้นตอน เพื่อจะปรับจูนให้เหมาะสมกับถนนในประเทศไทยโดยเฉพาะ ซึ่งการเปลี่ยนโหมดนั้น ก็สามารถทำได้ทันทีโดยไม่ต้องจอดรถเพื่อเปลี่ยนโหมด ไม่มีความยุ่งยากใด ๆ ทั้งสิ้น แต่โดยความคิดเห็นส่วนตัวแล้ว คิดว่าโหมด normal ซึ่งจะขึ้นมาให้อัตโนมัติในทุกครั้งที่สตาร์ตเครื่อง ก็เป็นโหมดที่ดีที่สุดอยู่แล้ว โดยที่เราไม่ต้องปรับเปลี่ยนใด ๆ เลย เจ้ารถคันนี้มันฉลาดมาก เรามีหน้าที่แค่เพียงขับให้ปลอดภัยเท่านั้น ส่วนเรื่องอื่น ๆ ระบบคอมพิวเตอร์ไฟฟ้าของรถ มันจะคิดให้เราเอง ทำให้เราเพลิดเพลินไปกับการขับรถได้อย่างสบายใจ และถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัย


เรื่อง : กันย์ ฉันทภิญญา Content Manager