รวบโชคสามโคกพร้อมอาวุธปืน เพราะชอบโชว์ ช่วงระดมเทศกาลเดือนสงกรานต์

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์  รรท.ผบ.ตร. ,พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รองผบ.ตร. , พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ให้ปราบปรามกลุ่มอาชญากรรมต่างๆ ที่สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน โดยเฉพาะอาวุธปืน ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนเกี่ยวกับการพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ และ การมั่วสุมเสพยาเสพติด

วันที่ 2 เม.ย.67  พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.,พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ รอง ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.อดุลย์ ดอกพวง ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.รัฐนันท์ สมวงศ์, พ.ต.ท.ปกรณ์ ทองช่วง  รอง ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น.ได้สั่งการ พ.ต.ต.นิทัสน์ มีทอง สว.กก.สส.4ฯได้ร่วมกันจับกุมตัว​ นายประสบโชค ขาวขำ อายุ 60 ปี ที่อยู่ 87 หมู่ที่ 6 ตำบลบางเตย อำเภอสามโคก จับหวัดปทุมธานี 

ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน“มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่” พร้อมด้วยของกลาง
1.อาวุธปืนพก กึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ นอรินโก้ โมเดล 213 จำนวน 1 กระบอก 
2.เครื่องกระสุน ขนาด 9 มม. จำนวน 39 นัด
3.เครื่องกระสุน ขนาด .38 มม. จำนวน 14 นัด
4.อาวุธมีด ความยาว 31 ซม.

สถานที่จับที่บริเวณห้องพักเลขที่ 6 ห้องพักเพชรเกษม เลขที่ 138 ซ.เพชรเกษม 26 แขวงปากคลองภาษีเจริญ เขตภาษีเจริญ กทม.พฤติการแห่งคดี ด้วยเจ้าพนักงานตำรวจฝ่ายสืบสวนกองกำกับการสืบสวน 4 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล  ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนเกี่ยวกับการพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ และ การมั่วสุมเสพยาเสพติด ภายในห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในซอยเพชรเกษม 26 แขวงปากคลองภาษีเจริญ เขตภาษีเจริญ กทม.นั้น  จากการสืบสวนทราบบุคคลดังกล่าวคือ นายประสบโชค ขาวขำ เคยถูกดำเนินคดีในความผิดฐาน  ร่วมกันลักลอบเล่นการพนันตามบัญชี ก. (ไฮโลว์) ฯ จำนวน 14 ครั้ง และไม่ได้เป็นบุคคลที่นายทะเบียนอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน  จากการตรวจสอบพบ นายประสบโชค ขาวขำ  พักที่ห้องพักหมายเลข 6 ในห้องเช่าดังกล่าวจริง  จึงได้ขออนุมัตหมายค้นจากศาลอาญาธนบุรี เข้าทำการตรวจค้นและจับกุมพร้อมของกลางในชั้นจับกุม ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล้าวหานำตัวส่ง สน.ภาษีเจริญ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป