นายกรัฐมนตรีตรวจเยี่ยมตำรวจไซเบอร์ ย้ำทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนเป็นหลัก กำชับภายใน 30 วัน มีผลปฏิบัติงานชัดเจนเป็นรูปธรรม 

วันนี้ (1 เม.ย.67) เวลา 15.00 น. นายเศรษฐาทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมาตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ กับข้าราชการตำรวจกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) โดยมี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. , พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร. , พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช สอท. , รอง ผบช.สอท. , ผบก.สอท. เข้าร่วมประชุมรับมือบนโยบาย ณ ห้องประชุมมหาเมฆ ชั้น 2 บช.สอท. เมืองทองธานี

นายกรัฐมนตรีได้มอบนโยบายว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีก้าวไกลไปมาก มีพี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากการถูกหลอกลวงทางภัยออนไลน์หลากหลายรูปแบบ อาทิ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เฟคนิวส์ เป็นต้น จึงขอให้ตำรวจไซเบอร์ บช.สอท.ทำงานอย่างเต็มที่โดยคำนึงถึงพี่น้องประชาชนเป็นหลัก โดยให้บูรณาการการทำงาน ประสานความร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม  และกำชับให้ภายใน 30 วันจะต้องมีการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีให้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยยะสำคัญ ในระยะเวลาอันใกล้ มีการจับกุมรายใหญ่ ให้เกิดผลเป็นรูปธรรม