‘แฟนบอลไทย’ คุกเข่าขอแฟนสาวแต่งงาน หลังคบหากัน 10 ปี ขณะชมแมตช์ ‘ไทย-เกาหลีใต้’ แฟนบอลนับพันร่วมเป็นสักขีพยาน

ควันหลงหลังจบเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี นัดที่ 3 ที่โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม ‘โสมขาว’ ทีมชาติเกาหลีใต้ เปิดบ้านเสมอ ‘ช้างศึก’ ทีมชาติไทย 1-1 โดย เกาหลีใต้ ได้ประตูออกนำท้ายครึ่งแรกจากลูกยิงของ ซน ฮึง มิน ก่อนไทยจะมาได้ประตูตามตีเสมอ จากลูกยิงของศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ทำให้ทีมชาติไทย ลงเตะไปแล้ว 3 นัดมี 7 แต้มเท่ากับ ทีมชาติจีน แล้ว

อย่างไรก็ตาม นอกจากผลการแข่งขันของทีมชาติไทย ที่สามารถบุกเก็บแต้มได้ถึงถิ่นเกาหลีใต้ได้แล้ว ยังมีเรื่องราวน่าประทับใจของแฟนบอลชาวไทยที่เดินทางตามไปเชียร์ทัพช้างศึกติดขอบสนาม เมื่อ ‘กล้า’ กล้าณรงค์ มาโชค หนึ่งในแฟนบอลชาวไทยที่เป็นพิธีกรไทยลีก และผู้อ่านข่าวกีฬา ทำเซอร์ไพรส์แฟนสาว ‘น้องแป้งล่ำ’ คุกเข่าขอแต่งงานในสนามแข่งขัน โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม แห่งนี้

บรรยากาศดังกล่าวมีแฟนบอลชาวไทยที่เดินทางไปร่วมแสดงความยินดีกัน จนกลายเป็นอีกหนึ่งโมเมนต์ที่น่าประทับใจท่ามกลางแฟนบอลจำนวนมากนับพันคนที่เป็นสักขีพยานในครั้งนี้

สำหรับ กล้าณรงค์ มาโชค และน้องแป้งล่ำ คบหาดูใจกันมาร่วม 10 ปี ตั้งแต่ทำงานอยู่ที่สยามกีฬา (ฟุตบอลสยาม ทีวี) จนกระทั่งล่าสุด ‘กล้า’ ได้ขอ ‘น้องแป้งล่ำ’ แต่งงานและเตรียมเข้าสู่พิธีวิวาห์