'ธำรงศักดิ์' โพสต์ภาพหนังสือ 'ณัฐพล' เป็นทางเลือกให้ ป.เอกรุ่นแรก ม.รังสิต อ่าน!! ด้านศิษย์เก่าสวน!! เมืองไทยฉิบหาย เพราะมีพวกอ้างเสรีภาพทางวิชาการแบบนี้

(10 มี.ค.67) ธำรงศักดิ์ เพชรเลิศอนันต์ รองศาสตราจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ และผู้อำนวยการหลักสูตรปริญญาโทรัฐศาสตรมหาบัณฑิต คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์ข้อความพร้อมภาพหนังสือที่ปรากฏว่ามี 'ขุนศึกศักดินา พญาอินทรี' ของสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน ซึ่งอ้างอิงมาจากวิทยานิพนธ์ปริญญาเอก 'การเมืองไทยสมัยรัฐบาลจอมพล ป. พิบูลสงคราม ภายใต้ระเบียบโลกของสหรัฐอเมริกา (พ.ศ. 2491-2500)' ของนายณัฐพล ใจจริง ที่กำลังถูกสังคมจับจ้องในฐานะของวิทยานิพนธ์ที่เปื้อนความบิดเบือนทางประวัติศาสตร์ไทย ผ่านทางเฟซบุ๊ก 'ธำรงศักดิ์ เพชรเลิศอนันต์' พร้อมระบุข้อความว่า...

"ผมกำลังพิจารณาว่าควรเลือกเล่มใดของการเมืองไทยทศวรรษ 2490 ให้นักศึกษาปอเอกสิงห์รังสิตรุ่นแรกในวิชาของผม บังคับอ่าน วิชาสัมมนาการเมืองการปกครองไทย เลือก ยาก มากๆ เพราะต้องเลือกเล่มเดียว รักเล่มนี้แต่ก็เสียดายเล่มโน้น"

#รัฐศาสตร์ปอเอกสิงห์รังสิต #สิงห์รังสิต  #อาจารย์โยYo #การเมืองไทย #การเมืองการปกครองไทย

ภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ก็มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก ในเชิงของการไม่เห็นด้วย...

โดยหนึ่งในนั้นได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก 'Jom Thanachit' ที่เคยเป็นลูกศิษย์ของ อ.ธำรงศักดิ์ ได้มาตอบคอมเมนต์ไว้อย่างน่าสนใจด้วย ดังนี้...

"ออกตัวแรงขนาดนี้ …ทำไมอาจารย์ไม่ไปช่วยออกค่าใช้จ่ายให้ อ.ณัฐพล ที่ราชสกุลรังสิตฟ้องร้อง 50 ล้านบาทด้วยเลยหละครับ …

"น่าเสียดายครับที่ครั้งหนึ่งผมเคยนับถืออาจารย์ในในฐานะผู้มีความรู้ อาจารย์ก็เคยสอนหนังสือผมมากับมือสมัย ป.ตรี  

"เลิกทำแบบนี้เถอะครับด้วยความเคารพ ...บ้านเมืองเราฉิบหาย ไม่ใช่เพราะสถาบันกษัตริย์หรอกครับ แต่คงเป็นเพราะคนบางกลุ่มชอบสนับสนุนแนวคิดที่ว่า "การกระทำความผิดใดก็แล้วแต่ถือเป็นเสรีภาพและสิทธิที่สามารถกระทำได้"

"เหมือนนิยายลวงโลกบางเล่มที่ 'บิดเบือนข้อมูล' กล่าวหา กรมขุนชัยนาทนเรนทรว่า "สนับสนุนการรัฐประหารอย่างแข็งขัน" ทำให้ผู้สำเร็จราชการในขณะนั้น เสื่อมเสียพระเกียรติ …แต่ท่านกลับบอกว่าเป็น "เสรีภาพทางวิชาการ" แล้วท่านก็ร่วมลงชื่อ 'คัดค้านการตรวจสอบ' วิทยานิพนธ์ ของ อ.ณัฐพล โดยมีรายชื่ออยู่ในลำดับที่ 18 

"สิ่งที่ท่านทำมันร้ายแรงมากกว่าการรัฐประหารครั้งใดในประวัติศาสตร์การเมืองเสียอีก"