จีนระทึก!! เรือท้องแบนพุ่งชนสะพานใกล้ ‘กว่างโจว’ ทำสะพานบางส่วนถล่ม รถยนต์หลายคันร่วงลงแม่น้ำ

(22 ก.พ. 67) เกิดอุบัติเหตุเรือท้องแบนขนาดใหญ่พุ่งชนกับสะพานข้ามแม่น้ำใกล้กับนครกว่างโจวของจีนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่งผลให้สะพานบางส่วนพังถล่ม และมีรถยนต์หลายคันร่วงตกลงไปในแม่น้ำ

ซึ่งภาพสถานีโทรทัศน์ CCTV ของจีนได้เผยให้เห็นสภาพเรือท้องแบนที่ปราศจากสินค้าติดอยู่ระหว่างเสาตอม่อ 2 จุดของสะพานลี่ซินซา (Lixinsha Bridge) โดยส่วนหนึ่งของสะพานที่เป็นถนน 2 เลนขาดหายไป และเจ้าหน้าที่ต้องสั่งปิดการจราจรข้ามแม่น้ำเป็นการชั่วคราว

สำนักงานบริหารความปลอดภัยทางน้ำแห่งนครกว่างโจวแถลงผ่านบัญชี WeChat ว่า เรือท้องแบนลำนี้มุ่งหน้าจากเมืองฝอซาน (Foshan) จะไปที่เขตทางใต้ของนครกว่างโจว ทว่ามาประสบอุบัติเหตุพุ่งชนสะพานเมื่อเวลา 5.30 น.

ซึ่ง CCTV รายงานว่า เหตุการณ์นี้ทำให้รถบัสอย่างน้อย 1 คันร่วงตกลงไปในแม่น้ำ โดยบนรถมีเพียงคนขับ ซึ่งยังไม่สามารถติดต่อได้

โดยทางการจีนได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย รวมถึงนักประดาน้ำ 6 คนเข้าไปยังจุดเกิดเหตุแล้ว และกำลังเร่งสืบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ ส่วนข้อมูลเกี่ยวกับผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตยังอยู่ระหว่างตรวจสอบยืนยัน

สำนักงานบริหารความปลอดภัยทางน้ำแห่งนครกว่างโจวยังแนะนำให้ผู้ขับขี่เรือหรือยานพาหนะอื่นๆ อ้อมไปใช้เส้นทางอื่น

ทั้งนี้ นครกว่างโจวซึ่งเป็นเมืองเอกของมณฑลกวางตุ้งถือเป็นเมืองยุทธศาสตร์สำคัญของเขตสามเหลี่ยมเศรษฐกิจปากแม่น้ำจูเจียง และเป็นหนึ่งในฮับการค้าและการคมนาคมขนส่งทางเรือที่คับคั่งที่สุดแห่งหนึ่งของจีน