สาวถามชาวเน็ต มีแฟนดีมาก 'ไม่ดื่มเหล้า-ไม่สูบบุหรี่' แต่รายได้ต่ำ ดูไม่มีอนาคต ไม่ปรับตัว ควรไปต่อมั้ย

(6 ก.พ. 67) ผู้ใช้พันทิปรายหนึ่งได้ตั้งกระทู้ถามว่า แฟนเป็นคนดีมากแต่ไม่มีอนาคตควรไปต่อไหมคะ โดยได้เขียนทิ้งไว้เมื่อวันที่ 31 มกราคม 

โดยในข้อความ เธอเล่าว่า ได้คบหากับแฟนมาเกือบ 6 ปี เขาเป็นคนดี ไม่สูบบุหรี่ไม่กินเหล้า ไม่เที่ยวกลางคืน แต่พอได้ลองใช้ชีวิตด้วยกันแล้ว เขากลับดูไม่มีอนาคตเสียเลย เหมือนเธอคนเดียวที่คิดไปเองวางแผนชีวิตวางแผนครอบครัวอยู่คนเดียว เขาเองไม่เคยพูดสักครั้งว่าจะวางแผนชีวิตคู่ยังไงบ้าง

โดยเธอทำธุรกิจส่วนตัว มีรายได้มากกว่าแฟนหลายเท่า เวลาที่เขามาช่วยงาน เธอต้องจ่ายค่าเหนื่อยให้ และเวลาไปเที่ยว เธอเป็นฝ่ายออกค่าใช้จ่ายให้แทบจะทุกอย่าง มีบ้างที่เขาช่วยออกค่าน้ำมัน ซึ่งสิ่งนี้ทำให้เธอไม่สามารถไปเที่ยวระยะทางไกล ๆ หรือต่างประเทศได้บ่อย เพราะต้องออกค่าใช้จ่ายเอง

ซึ่งเธอบอกอีกว่าแทบจะเป็นผู้นำในทุกเรื่อง ทั้ง ๆ ที่เธออายุน้อยกว่าเขา 5 ปี อยู่กันทุกวันนี้เหมือนอยู่ไปวัน ๆ ไม่มีคิดสักนิดว่าจะวางแผนดำเนินไปอย่างไร เหมือนมีเธอเพียงคนเดียวที่วางแผนครอบครัว

เธอไม่กล้าเลิกกับแฟน เพราะคบกันมานานและไม่ค่อยทะเลาะกัน ซึ่งหวังว่าเขาจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง แต่เขาไม่ปรับปรุงตัวเลย และเธอยังเครียดเรื่องเศรษฐกิจย่ำแย่ หาเงินคนเดียว จ่ายเงินคนเดียว 

หลังจากกระทู้นี้ถูกเผยแพร่ออกไปชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์ โดยส่วนใหญ่บอกว่า การไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่เที่ยวกลางคืน ไม่ใช่เกณฑ์วัดความดีเสมอไป สิ่งที่แฟนเจ้าของกระทู้ทำเรียกว่าเอาเปรียบ เพราะเขาไม่สามารถดูแลคนรักได้ ถ้าคบกันแล้วไม่โอเคก็แยกย้าย อย่าไปเสียดาย