‘แบมแบม’ ขึ้นแท่น ‘House Ambassador’ ของ Louis Vuitton แถมเป็นผู้ชายคนแรกของไทย-อาเซียน ที่ได้รับการแต่งตั้ง!!

(2 ก.พ.67) ถือเป็นข่าวดีของแฟนคลับ เมื่อ WWD ได้รายงานว่า แบมแบม-กันต์พิมุกต์ ภูวกุล ที่ได้รับเลือกให้เป็น House Ambassador ระดับโลกคนล่าสุดของ LOUIS VUITTON หลังได้ร่วมงานกับแบรนด์ภายใต้เครือ LVMH มาแล้วหลายโปรเจกต์

ย้อนกลับไปเมื่อกลางปี 2022 แบมแบมก็ได้มาแสดงที่อาฟเตอร์ปาร์ตี้ของแฟชันโชว์ Spin-off คอลเลกชัน Fall/Winter 2022 ที่กรุงเทพฯ

ก่อนที่ปี 2023 แบมแบม ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในแขกคนสำคัญเพื่อไปดูแฟชันโชว์ครั้งแรกของ Pharrell Williams ในฐานะครีเอทีฟไดเรกเตอร์ฝั่งสินค้าเสื้อผ้าผู้ชายที่ปารีสกับคอลเลกชัน Spring/Summer 2024

พร้อมการสร้างมูลค่าสื่อสูงถึง 3.1 ล้านดอลลาร์หรือประมาณ 109 ล้านบาท อีกทั้งยังได้รับเลือกให้อยู่ในวิดีโอ Show Impression ที่เผยแพร่ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของแบรนด์

ในปีนี้แบมแบมก็ได้ไปดูแฟชันโชว์ Louis Vuitton อีกครั้งเมื่อกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา กับคอลเลกชัน Fall/Winter 2024 ซึ่งเขาก็ได้รับเลือกให้ไปอยู่ในวิดีโอ Show Impression ของแบรนด์ที่มียอดชมเกิน 6 ล้านวิวแล้ว

ซึ่ง แบมแบม เป็นผู้ชายคนแรกของประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้ถูกแต่งตั้งในตำแหน่งนี้ คนไทยคนแรกที่ได้ตำแหน่ง คือ ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์

ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา Louis Vuitton ได้แต่งตั้งศิลปินเอเชียและ K-Pop หลายคนเพื่อมาเป็นแอมบาสเดอร์ ไม่ว่าจะเป็น J-Hope วง BTS, วง RIIZE, ฟีลิกซ์ วง Stray Kids, วง LE SSERAFIM, ฮเยอิน วง NewJeans และ แจ็กสัน หวัง เพื่อนร่วมวง GOT7

นอกจากนี้ ตั้งแต่ปี 2023 Louis Vuitton ได้ปรับให้ตัวแทนของแบรนด์ทั่วโลกได้รับชื่อตำแหน่ง ‘House Ambassador’ เหมือนกันหมดทุกคน ตั้งแต่ เอมมา สโตน, เซ็นเดยา จนถึงแบมแบม ซึ่งจะไม่มีการเรียกว่า Friend of the House หรือ Global Brand Ambassador อีกต่อไป