พล.ต.ท.กรไชยฯ ขึ้น ฮ.ตรวจสภาพเส้นทางออก กทม. - ภาคใต้ - ภาคตะวันออก ปีใหม่ 2567 แก้ปัญหาให้จราจรคล่องตัว ตรวจจุดดูแล - บริการประชาชน เน้นตรวจเมาขับ เพื่อความปลอดภัย

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2566 เวลา 14.00 น. พล.ต.ท. กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วย ผบ.ตร. (รับผิดชอบงานจราจร) พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชาคริต มงคลศรี รอง ผบก.ทล. และคณะ ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ของกองบินตำรวจ เพื่อปฏิบัติภารกิจตรวจสภาพการจราจรเส้นทางภาคใต้ (ถนนเพชรเกษม และ ถนนพระราม 2) อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในเทศกาลปีใหม่ 2567 และตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ และมอบสิ่งของบำรุงขวัญให้แก่กำลังพล ณ จุดบริการประชาชนปากท่อ จว.ราชบุรี

โดยจากการตรวจสภาพการจราจรทางอากาศ จาก กทม. ไปยังโซนพื้นที่ภาคใต้ (ถนนเพชรเกษม และ ถนนพระราม 2) เวลานี้ สภาพการจราจรยังคล่องตัว รถมีการชะลอตัวบ้างเล็กน้อย เป็นบางช่วง (ช่วงพื้นที่ก่อสร้าง ถนนพระราม 2) ซึ่งตรวจพบปัญหาที่ทำให้รถเกิดการชะลอตัว คือ รถช้าวิ่งช่องทางด้านขวา, รถบรรทุกขึ้นสะพานทางชันด้วยความเร็วต่ำ 

จากนั้นเวลา 16.00 น. ได้เดินทางไปตรวจสภาพการจราจรทางอากาศในเส้นทาง มอเตอร์เวย์ ทล.7 (กรุงเทพฯ-บ้านฉาง), ทล.304 (อ.พนมสารคาม-อ.กบินทร์บุรี-อ.นาดี-อ.ปักธงชัย) โดยได้ตรวจสภาพการจราจรทางอากาศ จาก จว.ราชบุรี ไปยังโซนพื้นที่ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ไม่พบปัญหาการจราจรติดขัด รถยังสามารถเคลื่อนตัวได้ดี และตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบสิ่งของบำรุงขวัญให้แก่กำลังพล ณ จุดบริการประชาชนนาดี จว.ปราจีนบุรี

พล.ต.อ.กรไชยฯ กล่าวว่า เบื้องต้น ณ เวลานี้ จากการตรวจสภาพการจราจรคล่องตัว จะมีช่วงที่ชะลอตัวบางเล็กน้อย ช่วงที่มีการก่อสร้างถนน ปัญหาที่พบคือการขับทางเลนขวา ทำให้รถที่ตามหลังมาก็ต้องลดความเร็วลง และ รถบรรทุกขึ้นสะพาน ก็จะทำให้เกิดการชะลอตัว ส่วนปัญหาอื่นๆยังไม่พบ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้บูรณาการทุกภาคส่วนให้บริการประชาชน ทั้งจัดให้มีจุดบริการประชาชนสำหรับพักรถระหว่างการเดินทาง การตั้งจุดตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ของผู้ขับขี่ การเตรียมความพร้อมด้านความปลอดภัยในกรณีเกิดอุบัติเหตุ พร้อมเน้นย้ำความห่วงใยจาก นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ในเรื่องความปลอดภัย กวดขันวินัยจราจร เพื่อลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567