’มาดามแป้ง‘ ปิดฉากประธานสโมสรหญิงคนแรกแห่ง ‘การท่าเรือ’ เผย!! ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง พร้อมย้ำ!! ไม่ไปทำทีมอื่นแน่นอน

(26 ธ.ค.66) หลังจากที่ ‘มาดามแป้ง’ นางนวลพรรณ ล่ำซำ ประกาศลงจากตำแหน่งประธานสโมสร ‘สิงห์เจ้าท่า’ การท่าเรือ เอฟซี ต่อหน้าแฟนบอลในเกม ‘รีโว่ ไทยลีก 2023/24’ ส่งท้ายเลกแรกที่เอาชนะราชันมังกร ราชบุรี เอฟซี 3-0 เมื่อคืนวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ซึ่ง ‘มาดามแป้ง’ เปิดใจหลังอำลาตำแหน่งว่า รู้สึกโชคดีมากที่ได้เข้ามาเป็นประธานสโมสรการท่าเรือ หนึ่งในสโมสรที่เก่าแก่ที่สุดของฟุตบอลไทย และไม่เคยเสียใจแม้แต่คำเดียว หรือแม้แต่นาทีเดียวที่มีโอกาสเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของที่นี่ ไม่ว่าเราจะเจออะไร ตนรู้สึกว่าที่นี่ไม่ใช่แค่สนามฟุตบอลหรือสโมสรฟุตบอล แต่เป็นเหมือนทุกสิ่งของคนที่นี่ ไม่ใช่แค่พื้นที่คลองเตย แต่ยังรวมถึงแฟนบอลของการท่าเรือที่มีอยู่ทั่วประเทศ เพราะเชื่อว่าทีมการท่าเรืออยู่ในใจของใครอีกหลายคน

“ยอมรับว่าใจหายเพราะผูกพันมาก ไม่มีทางเลยที่แป้งจะไปทำทีมอื่นได้นอกจากการท่าเรือ ซึ่งแม้ว่าแป้งจะไม่ได้เป็นเจ้าของสโมสรโดยตรง และได้สิทธิ์เข้ามาทำโดย MOU แต่ตลอด 8 ปี แป้งก็รักทุกอย่างที่เกี่ยวกับที่นี่ และไม่มีทางเลยที่จะไปหาความพิเศษ และบรรยากาศแบบที่ ท่าเรือได้จากที่อื่น”

“สุดท้ายแป้งอยากบอกว่า แป้งมีความภาคภูมิใจมากที่เป็นประธานสโมสรหญิงคนแรกของที่นี่ เราผ่านร้อนผ่านหนาวอะไรมาด้วยกันมากมาย และมีครบทุกรสชาติ ตั้งแต่วันที่ดึงตาข่าย เดินกราบ เดินไหว้ ขอถอดออกจากสนาม ซึ่งจากวันนั้นถึงวันนี้ทุกคนไม่เคยทำให้ผิดหวัง และบ้านของเราเป็นที่ที่พิเศษและหายากจริงๆ แป้งเชื่อว่าถ้าใครได้มาสัมผัส แพท สเตเดียม หรือที่เราเรียกกันว่า นรกทีมเยือน แล้ว คงไม่สามารถละเป็นการแฟนบอลของเราได้ เช่นเดียวกับแป้งที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นครอบครัวแสด-น้ำเงิน แล้วก็จะเป็นแสด-น้ำเงินตลอดไป และแป้งหวังว่าสโมสรแห่งนี้จะประสบความสำเร็จ อยู่เคียงข้างวงการฟุตบอลไทยและก้าวอย่างมั่นคงต่อไป” มาดามแป้ง ปิดท้าย

ทั้งนี้ มาดามแป้ง ได้ทำการแต่งตั้ง นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) น้องชายมาดามแป้ง เป็นประธานกิตติมศักดิ์ของสโมสรการท่าเรือ เอฟซี เพื่อทำงานร่วมกับ นายเฉลิมโชค ล่ำซำ ลูกพี่ลูกน้อง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) ขึ้นเป็นประธานสโมสรคนใหม่แทน

สำหรับ ‘มาดามแป้ง’ นวลพรรณ ล่ำซำ เปิดตัวเข้ามาเป็นประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2558 ก่อนก้าวลงจากตำแหน่ง วันที่ 25 ธันวาคม 2566 รวมเวลา 8 ปี 10 เดือน 9 ฤดูกาล และ 3,238 วัน มีผลงานสำคัญ คือการพา สิงห์เจ้าท่า คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ครั้งแรกในรอบ 10 ปี เมื่อฤดูกาล 2019 และได้สิทธิ์ลงเล่นในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ในช่วง 4 ฤดูกาลหลังสุด