สหรัฐฯ อีกแล้ว!! มือปืนบุกยิงในมหาวิทยาลัยรัฐเนวาดา เสียชีวิต 3 สาหัส 1 ส่วนมือปืนเสียชีวิตแล้วในที่เกิดเหตุ

(7 ธ.ค. 66) เมื่อวานนี้ ได้เกิดเหตุยิงในมหาวิทยาลัยรัฐเนวาดา มีผู้เสียชีวิต 3 คน สาหัสอีก 1 คน ส่วนมือปืนเสียชีวิตแล้วในที่เกิดเหตุ ด้านมหาวิทยาลัยทุกแห่งทั่วเนวาดาปิด ขณะที่สนามบินลาสเวกัสห้ามเครื่องบินขึ้นบิน แม้เหตุการณ์จะสงบแล้วก็ตาม

กรณีดังกล่าว ทางตำรวจยืนยัน มีผู้เสียชีวิต 3 คน เจ็บสาหัส 1 คน จากเหตุกราดยิงในมหาวิทยาลัยรัฐเนวาดา (UNLV) วิทยาเขตเมืองลาสเวกัสเมื่อวันพุธ (6 ธันวาคม) ตามเวลาท้องถิ่น 

ส่วนผู้ต้องสงสัยที่เป็นมือปืน ตำรวจยืนยันว่าเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดการเสียชีวิตของมือปืนและและตัวมือ และยังไม่ระบุชื่อ

ด้านมหาวิทยาลัย UNLV ที่เกิดเหตุ และสถาบันอุดมศึกษาทั่วรัฐเนวาดา ปิดเรียนตลอดบ่ายวานนี้ ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุ สนามบินนานาชาติแฮร์รี เรดในลาสเวกัส ประกาศระงับเครื่องบินขึ้นบินจากสนามบินแห่งนี้ ซึ่งอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยที่เกิดเหตุ

อย่างไรก็ตาม ตำรวจยืนยันเหตุการณ์สงบแล้ว ส่วนผู้บาดเจ็บสาหัส 1 คนยังอยู่ในโรงพยาบาล

สำหรับรายละเอียดของเหตุกราดยิง เมื่อเวลาประมาณ 11.53 น. วันพุธ (6 ธันวาคม) ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 2.53 น. วันนี้ (7 ธันวาคม) ตามเวลาไทย ตำรวจได้ไปที่มหาวิทยาลัยเนวาดา วิทยาเขตลาสเวกัส 20 นาที หลังได้รับแจ้งเกิดเหตุยิงภายในมหาวิทยาลัย ขณะที่กำลังเกิดการยิงกระสุนหลายนัดใกล้กับอาคารชื่อ บีม ฮอลล์ ในมหาวิทยาลัยดังกล่าว ตำรวจเผชิญหน้ากับมือปืน สุดท้ายมือปืนเสียชีวิตในที่สุด

ก่อนหน้านั้น ทางมหาวิทยาลัยแจ้งนักศึกษาให้อพยพออกจากตึกบีม ฮอลล์ โดยใช้รหัสว่า ‘วิ่ง-ซ่อน-สู้’ (Run-Hide-Fight) เป็นรหัสที่ใช้ในสหรัฐฯ หมายถึงกำลังเกิดเหตุยิงอยู่

ตำรวจลาสเวกัสแถลงหลังเหตุสงบว่า ยังไม่ทราบแรงจูงใจของมือปืน ขณะที่ทาง คารีน ฌอง-ปิแอร์ โฆษกทำเนียบขาว ระบุหลังจากเพิ่งเกิดเหตุว่า ทำเนียบขาวจับตาเหตุการณ์อยู่