ลำปาง-บริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 5 ธันวาคม 2566

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2566 เวลา 09.00  น. มณฑลทหารบกที่ 32/ศูนย์อำนวยการ จิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 32  พร้อมหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดลำปาง นักศึกษาวิชาทหาร ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 32  จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2566 เพื่อร่วมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นหาที่สุดมิได้  กิจกรรมสำคัญนี้หน่วยเชิญชวนกำลังพลจิตอาสาร่วมใจกันบริจาคโลหิตเพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลลำปาง เหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง  ที่ขาดแคลนโลหิตสำหรับช่วยเหลือผู้ป่วย โดยมีกำลังพลจิตอาสาของหน่วยเข้าร่วมบริจาคโลหิต จำนวน 74 นาย  สามารถบริจาคโลหิตได้ 36 นาย ได้ปริมาณโลหิต 14,400 ซีซี และมีกำลังพลบริจาคดวงตา, บริจาคอวัยวะ จำนวน 24 นาย ณ สโมสรนายทหารค่ายสุรศักดิ์มนตรี อำเภอเมืองลำปาง  จังหวัดลำปาง 

ในการนี้ พลตรี พรชัย นพรัตน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 /ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 32 เดินทางเยี่ยมเยียนให้กำลังใจกำลังพล และนักศึกษาวิชาทหาร ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 32 ที่ร่วมกิจกรรม พร้อมได้พบปะเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลลำปาง สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง  อีกทั้งให้ความเชื่อมั่นที่จะร่วมมือกันดูแลพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนและต้องการความช่วยเหลือ ทหาร จะเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส


ภาวินันท์ บุตรหล้า รายงาน