‘ณวัฒน์’ เตรียมคุย ‘ชาล็อต’ ปมภาพหลุดคู่ผู้ชาย ลั่น!! ครั้งที่ 3 แล้ว เตือนบ่อยๆ ก็เบื่อและเหนื่อยล้า

(28 พ.ย. 66) หลัง ‘ณวัฒน์ อิสรไกรศีล’ ได้ออกมาไลฟ์ฟาด เรื่องภาพความสนิทสนม ของสาว ‘ชาล็อต ออสติน’ รองอันดับ 5 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 กับหนุ่มปริศนา ที่ภายหลังมีการโยงไปว่าเป็น ‘ซี ทวินันท์ อนุกูลประเสริฐ’ นักแสด งซีรีส์วาย ว่าอย่าเพิ่งตีโพยตีพาย ยังไงก็ไม่ใช่แฟนกัน เพราะไม่ได้อนุญาตให้มี แต่ถ้ามีก็จะหยุดรับงาน พร้อมซื้อผ้าอ้อมและอุปกรณ์เด็กอ่อนเตรียมให้ ก็ทำเอาโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์กันหนักมาก ถึงกฎที่บอกว่าห้ามมีแฟน 

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (27 พ.ย. 66) ‘ณวัฒน์’ ก็เผยเหตุผลอีกครั้งหนึ่ง ระบุว่า…

“กับชาล็อตตอนนี้ก็ยังไม่ค่อยคุยกัน แต่ตอนนั้นวันรุ่งขึ้นก็ตักเตือนทันที แต่เรียกเข้าไปไม่ทัน เนื่องจากน้องมีงานต่างจังหวัด ก็เลยโทร.หาแล้วเปิดลำโพง ให้ทุกคนในออฟฟิศได้ฟังด้วย ก็ตำหนิไปค่อนข้างเยอะ ว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรจะทำและไม่เหมาะสม บางคนบอกทำไมไปยุ่งเรื่องส่วนตัวเขา มันเป็นเสรีภาพ แต่ผมอยากอธิบายว่าเวลาเราทำงาน เราจะเข้าใจว่าอะไรควรต้องทำหรือไม่ต้องทำ แต่ถ้าเรื่องส่วนตัวเขาทำได้ แต่ต้องย้ำอีกทีหนึ่ง ว่าถ้าทำเรื่องส่วนตัวแล้วงานมันหดหายไป คุณก็ต้องยอมรับสภาพด้วย เราเป็นคนตรง ๆ เราก็จะบอกว่าถ้าสิ่งนี้สำคัญกว่าสิ่งนี้ แล้วมันมีผลกระทบ คุณยอมรับมัน เราก็แฮปปี้ เราก็ยินดีที่จะซื้อผ้าอ้อมเด็กให้ แล้วก็ของใช้เด็กอ่อน ก็พูดไปแล้ว แต่ถ้าเกิดคุณคิดว่าอยากเป็นสตาร์ดวงใหญ่ อยากมีเงินเยอะ ๆ อยากโด่งดังไปอีกไกลแสนไกล คุณก็ต้องดูเส้นทางชีวิตของคุณให้ดี ควรจะเดินแบบไหน อันนี้เราก็เตือนอยู่”

เตรียมเรียกคุย และทำข้อตกลงอย่างเป็นทางการ

“ตอนนี้ก็ได้แต่ตักเตือนอย่างเดียว ยังไม่ได้เรียกคุย กะว่าพรุ่งนี้หรือมะรืนจะขอคิวแล้วเรียกน้องไปคุยที่ออฟฟิศ ทำข้อตกลงที่เป็นทางการมากขึ้น แต่ต้องยืนยันว่ามันไม่ใช่แฟนหรอกครับ แต่มันเหมือนเป็นการปาร์ตี้กัน พูดง่าย ๆ ว่าตอนนี้น้องเข้าโหมดนักแสดง อยู่กับกอง มีเพื่อนมากขึ้น แล้วเพิ่งปิดกล้อง คนนี้เป็นเพื่อนคนนี้ ไปเที่ยวก็ไปด้วยกัน มันเลยไปเรื่อย ๆ ภาพมันเลยออกมาค่อนข้างหวือหวานิดหนึ่ง”

บอกลูกคนนี้ดื้อมาก รู้สึกถอดใจเพราะเบื่อคุยเรื่องเดิม ๆ นี่เป็นการเตือนครั้งที่ 3 แล้ว

“ดื้อมากครับ ตั้งแต่เกิดเรื่องจนถึงตอนนี้รู้สึกเฉย ๆ รู้สึกถอดใจนิดหนึ่ง เบื่อ เบื่อที่มานั่งคุยกันเรื่องเดิม ๆ แล้วก็เบื่อว่าตกลงจะเอายังไง เพราะเราสร้างมูลค่า แต่คุณจะไม่เอามูลค่า คุณมองไม่ออกเหรอว่าอะไรควรทำ ไม่ควรทำ อันนี้มันหลุดออกไปได้ยังไง แล้วก่อนจะหลุดออกไปคือจะมาสนุกสนานอะไรกันมากมาย มันไม่ควรจะทำ แล้วไม่ใช่ครั้งแรก ครั้งที่ 3 แล้วครับ (หัวเราะ) ก็เตือนทุกครั้งครับ ถึงบอกว่าจะเรียกเข้าออฟฟิศ ไปทำงานด้วยกัน 3 วันก็ไม่ได้คุยเรื่องนี้เลย เขาเข้าหน้าผมไม่ติดอยู่แล้ว ก็เห็นเขาพูดบนเวทีเมื่อคืนว่าขอโทษ อาจจะดื้อไปบ้าง แต่มันจะมากไปกว่านี้ไม่ได้ มันจะทำให้เรารู้สึกเหนื่อย แล้วก็ล้า”

ไม่ได้ห้ามมีแฟน แต่ห้ามทำให้คนสับสน และแบรนด์ที่ปั้นอยู่สั่นสะเทือน

“จริง ๆ น้องยังทำอะไรได้อีกเยอะ ถามว่าให้โอกาสไหม ก็ให้โอกาสนะครับ แต่มันต้องเรียกมาคุยกันเป็นลายลักษณ์อักษรแล้ว (ลายลักษณ์อักษรคือห้ามมีแฟน?) ไม่ คือเราต้องตกลงกัน ว่ามันจะต้องไม่เกิดอะไรที่ทำให้คนสับสน และทำให้แบรนด์ที่เราปั้นอยู่มีมันเกิดการสั่นสะเทือน แล้วก็ต้องเห็นใจพรีเซ็นเตอร์สินค้าด้วย งานด้วย ก็คุยกันหลายครั้งแล้ว ครั้งนี้ก็ต้องให้ออฟฟิศช่วยดูแลด้วย ให้เป็นลายลักษณ์อักษร”

รู้ตัวคนแคปรูปมาปล่อย ไม่อยากพูด แต่อย่าทำอีก

“ภาพหลุดน้องเป็นคนถ่ายเอง สตอรี่เอง นักเลงพอ แต่เฉพาะโคลสเฟรนด์นะ มีไม่กี่คนในนั้น (เราสืบได้?) รู้ แต่ไม่อยากพูดแล้วกัน แต่ไม่เป็นไรครับ หยิกเล็บก็เจ็บเนื้อ ใครที่ทำอะไรประหลาด ๆ ก็อย่าทำอีก มันอาจจะเป็นเรื่องที่คุณคิดว่าไม่ใหญ่ แต่บังเอิญว่าออกมาแล้วมันเป็นเรื่องที่เดือดร้อนคนอื่นด้วย ภาพลักษณ์ด้วย ก็อย่าทำกัน”

เส้นทางในการเติบโต ต้องใช้สติและสมอง

“ก็ยังดีที่รู้สึกตัวว่าเป็นคนดื้อ แล้วก็ซ้ำ ๆ ซาก ๆ อายุก็ไม่น้อยแล้ว ปีนี้ย่าง 24 แล้ว เพราะฉะนั้นเส้นทางในการเติบโต มันต้องใช้สติ ใช้สมอง ต้องรู้ว่าต้องเลือกอะไร เราอยากอยู่บนภัตตาคาร เลือกอาหารที่ดีที่สุด แต่เราก็ยังพยายามไปกินบุฟเฟต์มาก่อน เละเทะไปหมด ชีวิตมันจะไม่สมบูรณ์”

ลั่นเป็นศิลปินไม่แนะนำให้มีแฟน ถ้าอยากมีก็ต้องยอมรับเรื่องลดงานให้ได้

“ถ้าเป็นศิลปินผมไม่แนะนำให้มีครับ โดยปกติอย่างอิงฟ้า ชาล็อต สแน็ก ไผ่หลิว มีนา ผมไม่แนะนำให้มี คือถ้าจะมีก็ได้นะครับ เดินมาบอกดี ๆ แล้วเราก็ต้องลดงานลง เพราะเราไม่อยากให้ลูกค้าคาดหวัง เพราะลูกค้าจะคาดหวังเสมอว่า น้องจะต้องสดใส ร่าเริง เป็นโสด นี่คือโจทย์ของสินค้าทั่วไปอยู่แล้ว 80 เปอร์เซ็นต์เป็นแบบนี้ ถ้าอยากทำงานกับคนหมู่มาก ต้องเสิร์ฟเขาในบริบทแบบนี้ ถ้าเลือกมีครอบครัว ก็ต้องไปถาม น้ำ พัชรพร แต่งงานเรียบร้อย อันนั้นคือเลือก เราก็ใส่ซองให้เรียบร้อย เลือกได้ครับ ใครว่าเลือกไม่ได้”

แจ้งให้ทราบคนที่จะมาสมัคร ถ้าได้มงฯ แล้วจะมีครอบครัวก็ลาออก อย่าจับปลาหลายมือ

“ก็ทุกคนครับ ถ้าได้มงฯ แล้วจะแต่งงาน ก็แต่งได้ เดินมาบอกดี ๆ เดี๋ยวใส่ซองให้ แล้วก็จะหยุดรับงานให้ เราจะวุ่นวายอะไรกับคนที่เขาจะไปมีครอบครัว คนที่มีครอบครัวผมว่าเขาต้องโฟกัสครอบครัว ใครจะมาวุ่นวายมากมายในชีวิตแบบนี้ ความรักมีได้เป็นเรื่องส่วนตัว อย่าไปอ้างว่าผมเผด็จการ มันเป็นลักษณะเฉพาะที่เรารีเควส คุณต้องเข้าใจ ถ้าคุณจะทำเรื่องส่วนตัว จะลาออกได้ ไม่มีปัญหาเลย แต่อย่าจับปลาหลายมือ งานก็จะเอา ดังก็อยากดัง เงินก็อยากได้ จะมีแฟนอีก มันทำไม่ได้หรอกในชีวิตจริง ถามว่าปีหน้าต้องเพิ่มกฎนี้เข้าไปไหม ก็ไม่หรอกครับ ผมว่าพูดดกันก็น่าจะเข้าใจ แต่ถ้าไม่เข้าใจก็พูดกันบ่อย ๆ หน่อย เอาเป็นว่าใครอยากเจริญเร็วก็ปฏิบัติมา อยากเจริญช้าก็พักไปก่อน”