‘ปอ อรรณพ’ เล่านาทีชีวิต เครื่องบิน ‘ไฟลุก’ กลางอากาศ ทำให้ใช้งานไม่ได้ตอนอยู่บนฟ้า ลั่น!! คนเป็นลมเกือบยกลำ

เมื่อวานนี้ (24 พ.ย.66) ความคืบหน้าหลังจาก ‘ปอ อรรณพ ทองบริสุทธิ์’ หรือ ‘ปอ AF7’ เปิดเผยนาทีชีวิตผ่านไอจีสตอรี่ อธิบายเหตุการณ์ว่า “ทุกคนน เกือบตายยย เครื่องบินระเบิด ไฟลุกกลางอากาศ ตอนนี้กัปตันพาลงที่สนามบินดอนเมืองละครับ เครื่องด้านขวาระเบิด ใช้งานไม่ได้ ตอนอยู่บนฟ้า เป็นลมกันเกือบทั้งลำ”

อย่างไรก็ดี ไม่กี่ชั่วโมงต่อมาพบว่า ‘ปอ’ โดนแท็กไอจีสตอรี่อยู่ร้านอาหารแล้ว ก่อนที่ ‘ปอ’ จะเล่านาทีระทึกเพิ่มเติมว่า

“ยังไม่ได้หลับสนิท ตอนเครื่องขึ้นไปประมาณ 10 กว่านาที มีเสียงดัง ‘ตึ้ง’ คิดว่าฝันเหรอ หรืออะไร”

อย่างไรก็ดี สมาชิก TikTok @ben_benga ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้โดยสารลำดังกล่าว ได้โพสต์คลิปขณะกัปตันและลูกเรือของสายการบิน เข้ามาพูดคุยกับผู้โดยสาร พร้อมสันนิษฐานถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ให้ฟัง

เธอระบุข้อความว่า เครื่องออกจากดอนเมืองเวลา 11.10 น. วนกลับมาดอนเมือง แลนดิ้งเวลา 12.05 น. เกิดเหตุขัดข้องที่เครื่องยนต์ด้านขวา ผู้โดยสารแจ้งลูกเรือว่ามีประกายไฟเกิดขึ้นที่เครื่องยนต์ด้านขวา เครื่องดับ กัปตันประกาศไม่สามารถบินต่อได้ ต้องประคองเครื่องกลับมาลงดอนเมือง ต่อมา กัปตันมาคุยกับผู้โดยสารที่แจ้งเหตุ และต้องสืบหาสาเหตุต่อไป คนอ้วกไปแล้วครึ่งลำ ดมยาดม เป็นลมกันตามๆ กัน หลังแลนดิ้งทุกคนปรบมือกรีดร้องด้วยความดีใจ

ภายในคลิปได้ยินเสียง ‘ผู้โดยสาร’ สนทนากับ ‘กัปตัน’ ซึ่ง ‘กัปตัน’ อธิบายว่า มี 2 สาเหตุที่ทำให้เกิดเรื่องนี้ขึ้น อาจมีนกเข้าไป เพราะบินผ่านนกข้างขวา แต่คนละทีกัน ตอนเกิดเรื่องประมาณ 6 พันฟุต แต่ผ่านไปประมาณ 4-5 พันฟุต นกผ่านไปแล้ว 2-3 ตัว นกตัวใหญ่ แต่หลังจากนั้นอีกระยะหนึ่งมันถึงเกิดเรื่อง ผมเลยไม่แน่ใจ

‘กัปตัน’ ระบุว่า พอเครื่องมันจะเสีย แต่เนื่องจากมันจะมีแรงอยู่ เหมือนกับเร่งแล้วก็หยุดๆ มันเป็นของมันเอง หลังจากรู้แล้วว่าเกิดอะไรขึ้นจึงต้องดับเครื่อง แล้วก็มีไฟออกมาช่วงนั้นจริงๆ

อย่างไรก็ดี ‘กัปตัน’ ระบุว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ ตนต้องโดนสอบสวนด้วย