'ลิซ่า' รับโล่เงินพันล้านสตรีมบน 'Spotify' สร้างตำนานศิลปินเคป๊อปหญิงคนแรกที่ทุบสถิตินี้

แม้จะเจอดรามาไม่พักแต่ ‘ลิซ่า ลลิษา มโนบาล’ หรือ ‘ลิซ่า BLACKPINK’ ก็ยังคงพาตนเองเดินหน้าประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง 

โดยเมื่อวันที่ 14 พ.ย. 66 Spotify (สปอติฟาย) แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งเพลงชื่อดัง ได้โพสต์คลิปสั้น 22 วินาที ขณะมอบโล่สีเงินขนาดใหญ่ ปั้มโลโก้ Spotify ซึ่งเป็นโล่ที่มอบให้กับศิลปินที่มียอดสตรีมเพลงมากกว่า 1 พันล้านครั้ง ให้แก่ ‘ลิซ่า BLACKPINK’ หรือ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล 1 ใน สมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป BLACKPINK โดยระบุข้อความว่า “ทำลายสถิติและสมควรได้รับมัน บุคคลต่อไปที่จะถูกแนะนำใน #BillionsClub ได้แก่ ลิซ่า ตอนที่ 4 มาแล้ว”

ซึ่งโล่จานเงินขนาดใหญ่นี้ เพื่อเป็นรางวัลให้กับ ‘ลิซ่า BLACKPINK’ เจ้าของสถิติศิลปินเดี่ยว K-POP ผู้หญิงคนแรกที่ได้ 1,000 ล้านสตรีมบน Spotify ซึ่งจะมีศิลปินเดี่ยวเพียง 4 คนเท่านั้นที่ได้รับเชิญใน Spotify's Billions Club The Series คือ Bad Bunny, Post Malone , Billie Eilish และล่าสุด ‘ลิซ่า BLACKPINK’ ในฐานะศิลปินเดี่ยวคนแรกของ K-Pop ที่มีเพลงถึง 1,000 ล้านสตรีม บน Spotify

'ลิซ่า BLACKPINK' ได้ทุบสถิติระดับโลก จากผลงานเพลงโซโล่อย่างเพลง 'MONEY' ซึ่งกลายเป็นผลงานจากศิลปินเดี่ยวเคป๊อป และศิลปินหญิงเคป๊อปเพลงแรก รวมถึงศิลปินคนแรกจากค่าย YG Entertainment ที่มียอดสตรีมบน Spotify ถึง 1,000 ล้านครั้ง นอกจากนี้ยังเป็นเพลงเปิดตัวครั้งแรกของศิลปินเคปป๊อปที่สามารถทุบสถิตินี้ได้