พลิกเมนู 'ไทย-จีน-นานาชาติ' เอาใจสายเนื้อเกรดพรีเมียม @KRBB The Boutique Butcher ใกล้ BTS อ่อนนุช

(5 พ.ย. 66) ร้าน ‘KRBB The Boutique Butcher’ ร้านเนื้อวัวที่คัดสรรวัตถุดิบชั้นเยี่ยม จากฟาร์มคุณภาพดีจากทั่วโลก นำมารังสรรค์เป็นหลากสารพัดเมนูจานเด็ด สูตรลับเฉพาะของทางร้าน Butcher โดยผู้มีความชำนาญในด้านอาหาร นอกจากนี้ ชื่อร้านมาจากชื่อของหุ้นส่วนทั้ง 4 คน ได้แก่ ชาคริต แย้มนาม, รณสิทธิ ภุมมา, อิทธิชัย เบญจธนสมบัติ และ ปฏิรูป ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ ที่ตั้งใจให้ร้านนี้เป็นศูนย์รวมของคนรักเนื้อโดยเฉพาะ

สำหรับบรรยากาศภายในร้าน จะเน้นการตกแต่งในสไตล์โฮมมี่ ด้วยโครงสร้างและเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้เป็นหลัก ให้ความอบอุ่น และเป็นกันเอง ตกแต่งที่บริเวณผนังด้วยอุปกรณ์ทำครัวที่ทำจากไม้หลากหลายแบบ พร้อมทั้งมึภาพเขียนอธิบายส่วนต่าง ๆ ของวัว และยังมีโซนเอาท์ดอร์ด้านนอกไว้รองรับสำหรับผู้ที่ต้องการทานที่ร้าน

ส่วนเมนูของทางร้านจะมีจุดเด่นอยู่ที่เนื้อคัดสรรเกรดพรีเมียม คุณภาพเยี่ยม และฝีมือการปรุงอาหารชั้นยอดของเซฟ ทำให้รสชาติของอาหารแต่ละจานอร่อย เข้มข้น อีกทั้งยังมีเมนูให้เลือกหลากหลาย ไม่ซ้ำใคร รับรองว่า ถูกใจคนรักเนื้ออย่างแน่นอน

มาลองดูอาหารแต่ละเมนูกันเลย!!

‘ข้าวผัดมันเนื้อท็อปสเต๊กเนื้อสันนอก’ คนไทยก็ต้องคู่กับข้าว!! จึงขอเริ่มกันที่เมนูแรกด้วย ข้าวผัดมันเนื้อที่กลิ่นข้าวหอมเตะจมูก นำมาผัดแบบสไตล์จีน ทำให้ข้าวร่วนเป็นเม็ด ไม่แฉะ จากนั้นก็ท็อปด้วยพระเอกของเมนู คือ ‘สเต๊กเนื้อสันนอก’ หนา นุ่น เคี้ยวปุ๊บ ขาดปั๊บ หั่นแบบเต๋าพอดีคำ ท็อปบนข้าวที่ผัดมาร้อนๆ หอมๆ บอกเลยว่าเป็นเมนูแนะนำที่คนรักเนื้อและชอบกินข้าว ห้ามพลาด!!

‘เนื้อตุ๋นหม้อไฟ’ เสิร์ฟมาในหม้อสุกี้ร้อนๆ น้ำซุปหอมกลมกล่อมอูมามิ เหมาะกับกินในช่วงปลายฝนต้นหนาวสุดๆ นอกจากนี้ สามารถเลือกเนื้อประเภทและส่วนต่าง ๆ มาใส่ในหม้อไฟได้ตามความต้องการ แถมมี Butcher คอยแนะนำว่าส่วนไหนเหมาะแก่การนำไปปรุงแบบไหน เพื่อให้มื้อพิเศษของเราอร่อยที่สุดอีกด้วย

‘เมนูก๋วยเตี๋ยวเนื้อบ่ม’ เนื้อโคขุนที่ผ่านการ Dry-aged มาเป็นเวลา 3 อาทิตย์ โดยมีให้เลือกทั้งก๋วยเตี๋ยวเนื้อสด และเนื้อเปื่อย เนื้อบ่มจะใช้เนื้อซี่โครง พื้นท้อง สามชั้นอย่างดี ส่วนเนื้อสดจะใช้ Flank ส่วนพื้นท้อง โดยเมนูนี้จะมีทีเด็ดอยู่ที่ ‘น้ำซุป’ ซึ่งเป็นน้ำซุปดาชิ สไตล์ญี่ปุ่น ที่ใช้เวลาในการเคี่ยวเป็นเวลานาน เพื่อให้ได้รสชาติที่กลมกล่อม แต่ถ้าใครที่ชอบก๋วยเตี๋ยวแบบแห้ง ทางร้านยังมี ‘ก๋วยเตี๋ยวแห้งคลุกซีอิ๊วดำสูตรพิเศษจากเบตง’ เตรียมไว้ให้อีกด้วย

และอีกหนึ่งเมนูเด็ดที่ห้ามพลาด คือ ‘เนื้อขั้วตับย่างอีสาน’ รสชาติเข้มข้น ใช้เนื้อส่วน Hanger ที่ถ้าหากเลาะไม่ดีจะทำให้เคี้ยวยากมาก แต่ Butcher ของทางร้านมีความเชี่ยวชาญในการเลาะเนื้ออย่างดี ทำให้เนื้อไม่เหนียว เคี้ยวง่าย แถมยังนำไปหมักกับซอสสูตรลับของทางร้าน จนเนื้อนุ่มละมุนลิ้นอีกด้วย นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถรีเควสน้ำจิ้มเพิ่มเติมได้อีกด้วย โดยทางร้านมีทั้งน้ำจิ้มแจ่วแบบขม แบบมาตรฐาน และแบบสูตรมะเขือเทศ

อีกจุดเด่นของร้าน ‘KRBB The Boutique Butcher’ คือการคงคอนเซปต์เหมือนกับโชว์รูมขายเนื้อสด ที่ลูกค้าสามารถเลือกซื้อเนื้อเองได้ตามใจชอบ ซึ่งมีทั้งเนื้อไทยและเนื้อญี่ปุ่นคุณภาพเยี่ยม ที่นำไปทำเมนูอะไรก็อร่อย 

นอกจากนี้ ทางร้านยังมีเทคนิคการทำ ‘Butcher’ แบบ ‘ซามูไรคัท’ หรือ ‘การหั่นเนื้อแบบญี่ปุ่น’ เพื่อให้สูญเสียเนื้อน้อยที่สุด เลาะพังผืดจนหมด โดยเทคนิคนี้จะทำให้เนื้อนุ่มและยังได้รับเนื้อทุกส่วน ซึ่งถือว่าทางร้านใช้คุ้มทุกส่วนจริงๆ และในส่วนของราคานั้น ก็ไม่ได้แพงจนเกินไปเมื่อเทียบกับคุณภาพที่ได้รับ โดยจะเริ่มต้นอยู่ที่ 149 บาท ขึ้นไป

สำหรับผู้ที่สนใจอยากจะมาลองลิ้มลองความอร่อยนี้ ตัวร้านจะตั้งอยู่บริเวณชั้น 3 ของ HABITO MALL ซอยสุขุมวิท 77 ใกล้กับ BTS อ่อนนุช โดยจะหยุดทุกวันจันทร์ และเปิดในวันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 11.00-22.00 น. หรือท่านใดอยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถแอด Line OA : @alakrbb KRBB THE BOUTIQUE BUTCHER หรือสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้เพจเฟซบุ๊ก : KRBB 


ที่มา : https://www.facebook.com/krbbbutcher