‘นายกฯ’ ยินดี ‘น้องเทนนิส’ คว้าเหรียญทองเทควันโด เอเชียนเกมส์ 2022 ชื่นชม!! ‘ความทุ่มเท-ตั้งใจ’ สร้างชื่อเสียง-ความภาคภูมิใจให้กับประเทศ

(26 ก.ย. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก ‘เทนนิส’ น.ส.พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดสาวเบอร์ 1 โลก ดีกรีเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 และแชมป์เก่าเอเชี่ยนเกมส์ 2018 เตะพลิกนรกเอาชนะ ฉิง กั๋ว นักกีฬาเจ้าภาพจีน 2-1 ยก ด้วยคะแนน 7-6, 1-2, 12-9 ป้องกันแชมป์รุ่น 49 กก.หญิง เอเชี่ยนเกมส์ สมัยที่ 2 ในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา ท่ามกลางความระทึกของคนไทยทั้งประเทศนั้น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้ทวีตข้อความแสดงความดีใจและยินดีกับน้องเทนนิสว่า “ทั้งดีใจ และยินดีมาก ๆ กับน้องเทนนิส ‘พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ’ ที่คว้าเหรียญทองเหรียญแรกให้กับประเทศไทย จากการแข่งขันเทควันโด ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หางโจวเกมส์ ประเทศจีน”

นายเศรษฐา ยังระบุอีกว่า “ต้องชื่นชมความมุ่งมั่นทุ่มเทของทั้งตัวนักกีฬา และโค้ชที่ฝึกซ้อมกันอย่างหนัก ที่สำคัญ ‘เทนนิส’ ยังเป็นนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยคนแรกที่ได้เหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2 สมัยติดต่อกัน และเป็นนักกีฬาเทควันโดคนที่ 6 ในประวัติศาสตร์เอเชียนเกมส์ที่ทำได้ ถือเป็นอีก 1 ข่าวดีในวันนี้ที่สร้างรอยยิ้มให้กับพวกเราคนไทยทั้งประเทศปลื้มใจจริง ๆ ครับ“