ส่อง ‘Patek Philippe’ บนข้อมือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ‘สวย-หรู-ประณีต’ พ่วงราคาแพงทะลุ 100 ล้านบาท

สะดุดตานาฬิกาบนข้อมือ 'ทักษิณ ชินวัตร' วันเดินทางกลับประเทศไทย 22 ส.ค. 66 นั่นคือ Patek Philippe Grandmaster Chime ที่ขึ้นชื่อว่าซับซ้อนที่สุดในโลก

ช่วงเช้าของวันที่ 22 ส.ค. 66 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้มีการโพสต์รูปพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงการเดินทางกลับประเทศไทยของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยระบุรายละเอียดว่า

ตลอดเวลา 17 ปี พี่คงจะรู้สึกโดดเดี่ยว เหงา ทุกข์ และคิดถึงบ้านมากแต่พี่ก็ต้องอดทน และน้องเชื่อว่าพี่ก็คงใช้เวลาคิดตัดสินใจอยู่นาน แต่สุดท้ายด้วยความคิดถึงครอบครัวและอยากใช้ชีวิตที่ประเทศบ้านเกิดของเรา

น้องก็เคารพในการตัดสินใจที่เด็ดเดี่ยวของพี่ครั้งนี้ น้องขอเก็บภาพความทรงจำที่ได้ร่วมเดินทางจากดูไบมาส่งพี่ จนถึงเครื่องบินก่อนที่จะกลับเมืองไทย 

น้องขอให้พี่โชคดี เดินทางกลับอย่างปลอดภัย ทุกอย่างราบรื่น และอย่าลืมรักษาสุขภาพให้แข็งแรงนะคะ พี่ไม่ต้องห่วงน้องนะ น้องจะเข้มแข็ง อดทน และจะดูแลตัวเองแม้อยู่ในต่างที่ ต่างบ้าน ต่างเมืองคนเดียว เพราะตลอด 6 ปีที่น้องจากบ้านเกิดมา น้องมีพี่คอยดูแลเป็นอย่างดี แต่ก็อดใจหายไม่ได้ เพราะนี่คือครั้งแรกที่เราไม่ได้เดินทางไปด้วยกัน 

อย่างไรก็ตามขอให้วันเวลาที่พี่ตั้งตารอที่จะอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัววันนั้นมาถึงโดยเร็ว โชคดีนะคะพี่ รักพี่เสมอพี่ชายที่แสนดีของน้องค่ะ

สำหรับภาพภายในภาพเป็นไปด้วยบรรยากาศแห่งความอบอุ่นในครอบครัว บนเครื่องบินส่วนตัว ก่อนออกจากสนามบินในประเทศสิงคโปร์มายังประเทศไทย

ขณะเดียวกัน หนึ่งในภาพชุดดังกล่าวได้แสดงให้เห็นถึงนาฬิกาบนข้อมือของ นายทักษิณ ชินวัตร อย่างสะดุดตา และจากการสืบค้นข้อมูลคาดว่า นาฬิกาเรือนดังกล่าวเป็นนาฬิกาของแบรนด์ ‘Patek Philippe’ ในรุ่น ‘Grandmaster Chime Ref. 6300’ ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษ หน้าปัดบอกเวลาทั้งหน้าและหลัง แถมได้รับการยอมรับจนถูกขนานนามให้เป็นนาฬิกาข้อมือที่มีความซับซ้อนที่สุดในโลก 

แบรนด์ดังกล่าวขึ้นชื่อเรื่องความประณีตในการสร้างระบบกลไกแสดงเวลาที่ซับซ้อน หน้าปัดทั้งสองด้านผลิตจากทองคำ 18 กะรัต ส่วนหน้าปัดอีกด้านสำหรับดู Perpetual Calendar หรือที่เรียกว่านาฬิการะบบปฏิทินถาวร ประกอบกับกระจกแซฟไฟร์อย่างดีเพื่อกันการกระแทกและรอยขีดข่วน โดยตัวเรือนใช้วัสดุสแตนเลสสตีลขนาด 47.7 มิลลิเมตร หนา 16.1 มิลลิเมตร ผ่านการตัดแต่งอย่างดีประกอบเข้ากับสายหนังจระเข้ สามารถสำรองพลังงานได้ 72 ชั่วโมง

ราคาจำหน่ายของ Patek Philippe ในรุ่น Grandmaster Chime Ref. 6300 อ้างอิงจากเว็บไซต์ประมูลนาฬิกาต่างประเทศหลายแห่งและในประเทศไทยที่มีการระบุราคาจำหน่ายจาก Shop ไว้เริ่มต้นที่ 100 ล้านบาท และ ประเมินราคา Re-Sale ไว้ที่ 150 ล้านบาทขึ้นไป

อย่างไรก็ตาม ในปี 2019 ได้มีการประมูลนาฬิกา Patek Philippe Grandmaster Chime Ref. 6300A เรือนเดียวในโลก ซึ่งนำรายได้ทั้งหมดมอบให้กับ Monegasque Association องค์กรที่นำเงินไปสนับสนุนโครงการวิจัยเกี่ยวกับโรคกล้ามเนื้อเสื่อมดูเชน Duchenne muscular dystrophy (DMD) โดย Patek Philippe Grandmaster Chime Ref. 6300A ซึ่งจบที่ราคาสูงถึงประมาณ 1,000 ล้านบาท