‘เวฬาภิรมย์’ เปิดประสบการณ์อาหารไทย ใจกลางกรุง สงบ เงียบ เมนูเพียบทั้งคาว-หวาน โดดเด่น น่าลิ้มลอง

วันนี้ THE STATES TIMES ขอพาทุกท่านลัดเลาะเข้าสู่สาทร ซอย 1 เพื่อมาพบกับโอเอซิสแห่งใหม่ล่าสุดใจกลางเมืองที่ โรงแรมวิลล่าเทวา รีสอร์ทแอนด์ โฮเทล กรุงเทพ (Villa Deva Resort  and Hotel Bangkok) ที่นี่ซึ่งเป็นรีสอร์ทและโรงแรมสุดหรูที่มีเสน่ห์เอกลักษณ์ความเป็นไทยในบรรยากาศ เงียบสงบร่มรื่นเหมาะกับความเป็นส่วนตัว

เปิดประสบการณ์ชิมอาหารไทยในแบบฉบับ Authentic Thai Fine Dining โดยเชฟจิ๊บผู้ที่ผ่านการแข่งขันทำอาหารจากเวทีต่างๆมากมาย เชฟจิ๊ปนั้นได้บรรจงรังสรรค์งานศิลปะบนเมนูอาหารไทยให้ออกมามีรูปลักษณ์ที่โดดเด่นสวยงาม ชวนน่าลิ้มลองทั้งคาว-หวาน โดยการนำอาหารไทยทั้ง4ภาคมาผสมผสานกันได้อย่างอร่อยลงตัว ณ ห้องอาหาร เวฬาภิรมย์ (Vela Bhirom) ซึ่งมีความหมายว่า “เวลาแห่งความรื่นรมย์” และแน่นอนว่า เมนูอาหารกับประสบการณ์ที่ได้รับนั้นเหมาะสมกับความหมายของชื่อร้านเป็นอย่างมาก มีให้เลือกลิ้มลองกันทั้งแบบที่เป็น Fine dining และ A la carte แนะนำว่าให้จองล่วงหน้าก่อนมารับประทาน

ห้องอาหารนั้นมีทั้งโซน Indoor และ Outdoor สามารถเลือกนั่งได้ตามใจชอบ ในส่วนของโซน Indoor ตกแต่งด้วยการคุมโทนสีน้ำตาลกับแผงไม้สักแท้ลายคลื่นทะเล พร้อมกับผนังหินลวดลายวิจิตรหายากซึ่งให้ความรู้สึกหรูหรา เหมาะกับการมากินข้าวในโอกาสสำคัญกับคนพิเศษ  แต่ถ้าอยากได้บรรยากาศสบาย ๆ ไม่เน้นทางการมากนัก เหมาะกับการมาแฮงเอาต์กับเพื่อน ๆ แนะนำโซน Outdoor ที่ทางโรงแรมลงทุนทำช่องแอร์ปล่อยแอร์เย็นออกมา Cool Down ปรับอุณหภูมิให้ลดลง เพื่อให้นั่งสบายๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงตอนเย็น ๆ ไวน์บาร์กับบรรยากาศริมสระว่ายน้ำริมสวนที่สุดชิลมาก แถมถ่ายรูปสวยด้วยจริงๆ

ทางเชฟได้ทำอาหารหลายหลาย อาทิ มะเขือย่างกุ้งคั่วพริกเกลือผักชีฝรั่ง ที่ผสมผสานนำเอาอาหารภาคกลาง มาปรับให้เข้ากับกุ้งแม่น้ำ จนเป็นเมนูที่เลิศรส และถูปากใครหลายคน 

เมี่ยงคำปูนิ่ม ทางร้านได้รังสรรค์เมนูนี้จนเป็นที่ยอมรับในความอร่อยและความแปลกใหม่ที่สามารถกินกับปูนิ่มทอดกรอบได้เข้ากันอย่างลงตัว

ยำส้มโอน้ำมะขามกะปิคั่ว กะปิคั่ว อาหารไทยโบราณ เมนูประเภทเครื่องจิ้ม ที่เคี่ยวสมุนไพรกับกะทิจนข้น แตกมันสวยงาม รสชาติหวาน เค็ม ตัดด้วยรสเปรี้ยวหวานของส้มโอ สุดฟินในทุกคำที่กิน

ห้องอาหาร เวฬาภิรมย์ (Vela Bhirom) ตั้งอยู่ชั้นล่างข้าง Lobby  โรงแรม Villa Deva Resort and Hotel Bangkok  หากใครต้องการมา Staycation มาพักผ่อนเปลี่ยนที่นอนก็สามารถจองที่พักกันเข้ามาได้ บอกเลยว่าโรงแรมสวยมาก บรรยากาศเหมือนยกรีสอร์ทมาอยู่ในกรุงเทพฯทั้งที่อยู่ใจกลางสาทรนี่เอง 

สาย Staycation สามารถโทรสำรองโต๊ะ ได้ที่ เบอร์ : 02-821-3888