สุดยอดคุณพ่อ!! แต่งหญิงร่วมงานวันแม่ที่โรงเรียนลูกสาว พร้อมโพสต์ภาพและข้อความสุดซึ้ง “แม่ ฉันก็เป็นให้แกได้”

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ‘นายโจ ลูกพลบดี’ โพสต์คลิปวิดีโอภายในงานวันแม่แห่งชาติ ปี 2566 ของโรงเรียนบ้านเนินกรอย ตำบลหนองทอง อำเภอไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร ระบุข้อความว่า…

“วันแม่ก็มา
‘แม่’ ฉันก็เป็นให้แกได้”

และโพสต์คลิปตัวเองใส่เดรสผู้หญิงลายสก๊อตสีดำขาว และสวมวิกผมยาว นั่งอยู่บนเก้าอี้แถวหน้า ในกิจกรรมวันแม่ของทางโรงเรียน ซึ่งในคลิปยังมีลูกสาวสวมชุดนักเรียนนั่งคุกเข้าด้านหน้า จากนั้นได้มอบดอกมะลิ และโผเข้าสวมกอดกันด้วยรอยยิ้มที่ซาบซึ้ง โดยมีผู้ให้ความสนใจเข้าชมโพสต์นี้เป็นจำนวนมากนั้น

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ นายปรัชญา หรือ ‘ครูโจ’ อายุ 48 ปี ข้าราชการครูผู้สอนพละศึกษาและสุขศึกษา โรงเรียนบ้านเนินกรอย ต.พานทอง อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นพ่อบุญธรรมของ ด.ญ.ณัฐวดี ก้อนจันทร์ หรือ ‘น้องครีม’ นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนเดียวกับผู้เป็นพ่อ

ครูโจ เปิดเผยว่า ได้รับน้องครีมมาอุปการะเลี้ยงดูเหมือนลูกสาวแท้ๆ ของตน เมื่อทางโรงเรียนจัดกิจกรรมวันแม่ ไม่อยากให้ลูกมีปมด้อยและต้องการให้ลูกมีความสุข โดยปกติตนกับลูกมักมีกิจกรรมสนุกสนานด้วยกันอยู่บ่อยๆ เมื่อลูกสาวถามว่าวันแม่ปีนี้จะทำอย่างไรดี จะเอาแม่ที่ไหนมาร่วมกิจกรรม จึงคิดว่าวันแม่ปีนี้จะขอร่วมงานในฐานะแม่ จึงได้หาชุดแม่มาใส่และหาวิกผมมาสวมด้วย

ซึ่งตนกับลูกสาวมีความสุขมาก ส่วนตัวไม่รู้จะอายไปทำไม เพราะรักลูกและเราทำกิจกรรมสนุกสนานเฮอาร่วมกันเป็นปกติอยู่แล้ว ที่สำคัญก็ไม่อยากให้ลูกรู้สึกว่าวันแม่แต่ละปี ทำไมไม่มีแม่ไปร่วมงานเหมือนคนอื่นเค้า ก็เลยตัดสินใจร่วมกิจกรรม ทั้งนี้ถึงจะเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว เป็นพ่อบุญธรรม จะบอกลูกเสมอ นี่คือลูก ลูกที่รู้สึกเหมือนลูกแท้ๆ ไม่ว่าวันไหนๆ ตนก็รักและทำหน้าที่ทั้งพ่อและแม่ เพื่อดูแลลูกสาวอย่างดีที่สุด

ขณะที่น้องครีม บอกว่า รู้สึกดีใจที่คุณพ่อแต่งตัวเป็นแม่มาให้ตนไหว้ คุณพ่อสวยและน่ารักมาก หลังจากที่พ่อโพสต์คลิปไป ตนมองว่าน่ารักแล้วก็ตลกดี ไม่รู้สึกเขินหรืออายอะไรเลย ปีหน้าถ้าให้แต่งอีกได้ก็ดี วันแม่ปีนี้ อยากบอกรักพ่อ ขอบคุณพ่อที่นำหนูมาเลี้ยงดูแล้วทำให้หนูมีความสุข ชีวิตนี้ไม่รู้สึกว่าขาดอะไรไปเลย

ด้าน ครูโจ กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า อะไรที่ทำให้ลูกทำได้หมด ตนให้ความสำคัญว่าน้องครีมคือลูก ไม่ใช่ลูกบุญธรรมแต่คือลูกแท้ๆ