‘น็อต-เพชร’ เพื่อนรักต่างขั้ว ยืนยัน 'ไม่ได้เกลียดกัน' ลั่น!! มิตรภาพความเป็นเพื่อน 20 ปี ยังเหมือนเดิม

(9 ส.ค.66) เป็นเพื่อนรักเพื่อนซี้กันมานานมากๆ สำหรับนักแสดงและพิธีกรดัง ‘น็อต วรฤทธิ์’ และ ‘เพชร กรุณพล’ สส. และเป็นรองโฆษกพรรคก้าวไกล แน่นอนว่าทั้งคู่มีความคิดเห็นที่เห็นต่างกันสุดขั้ว จนบ่อยครั้งมีข่าวดราม่า ฉะกันเดือดสะเทือนโซเชียล

ล่าสุด ‘น็อต’ และ ‘เพชร’ ได้มานั่งเปิดใจถึงมิตรภาพ 20 ปี และความคิดเห็นต่างทางการเมืองผ่านรายการแฉ ว่า ทั้งคู่ยืนยันชัดเจนว่า 'ไม่ได้เกลียดกัน'

น็อต : ความเป็นเพื่อนเหมือนเดิม 20 ปี แต่บางทีความเป็นเพื่อนพักบ้าง ถ้าความคิดเห็นไม่ตรงกันแล้วพยายามจะเปลี่ยนแปลงกัน แต่ถ้าสามารถแลกเปลี่ยนกันได้คุยกัน

เพชร : เมื่อก่อนต้องยอมรับช่วงการเมืองแรงๆ เราก็พยายามจะเปลี่ยนเขา เขาก็พยายามนำเสนอแนวทางเขา แต่เขาไม่ได้จะเปลี่ยนเรา เราพยายามจะเปลี่ยนเขา ด้วยความเป็นเพื่อนสนิทเราก็คุยด้วยภาษามึงกู มันก็มีคนเอาเรื่องราวออกไปข้างนอก เลยกลายเป็นเรื่องใหญ่

เพชร : ในกลุ่มมี 7 คน เรา 2 คนด่ากันอยู่ในกลุ่มตลอด จนพี่กิ๊ฟ วรรธนะ ถามว่าถ้าพวกมึงชนะเขาจะให้มึงเป็นรัฐมนตรีเหรอ เขาจะให้ถ้วยมึงเหรอ ก็ไม่ได้อะไร จนมานั่งตกตะกอนว่ายังมีอีกหลายล้านคนมีความคิดที่เห็นต่างกับเรา

เดี๋ยวนี้เราไม่ไปเปลี่ยนแปลงความเชื่อเขา เราแค่รับฟัง อันไหนรู้สึกได้รับข้อมูลข่าวสารไม่ครบ ก็แค่บอก เหมือนเราเอาข้าวไปให้เขากินแล้วเขาไม่ถูกปากเขาไม่กิน แล้วเราจะไปบอก มึงต้องกินให้หมด ไม่งั้นมึงเลิกคบกับกู มันก็ไม่ใช่ 

น็อต : เมื่อก่อนมันเป็นอย่างนั้น เลยบอกงั้นไม่ต้องคุยกัน ถึงเป็นประเด็นตอนนั้น ผมถึงบอกนั่นก็เรื่องของมึง ไม่ใช่เรื่องของกู อย่ามาเปลี่ยนแปลงกัน เพราะเราให้ข้อมูลอะไรไป เขาก็เชื่อของเขา เราก็เชื่อของเรา มีช่วงที่ต่างคนไม่รับฟังกัน ก็ตัดปัญหาไม่ต้องคุยกัน

เพชร : ตั้งแต่วันที่มดดำเชิญมามีปัญหาทัวร์ลง เลยคุยกันว่าต่อไปนี้ ถ้าอะไรที่เราเห็นต่าง เราไม่ต้องมาคอมเมนต์ไม่ต้องมาสอนกัน (ยอมรับว่าดรามาตอนนั้นตีกันจริง)

น็อต : เราไม้แก่กันหมดแล้ว ดัดยากแล้ว