ซันนี่ Girls’ Generation ประกาศออกจาก SM พร้อมขอบคุณค่าย หลังร่วมงานกันมานาน 16 ปี 

(8 ส.ค. 66) ซันนี่ สมาชิกในวง Girls’ Generation ได้ออกมาโพสต์ภาพและข้อความผ่าน Instagram เพื่อสุขสันต์วันครอบรอบ 16 ปี และบอกข่าวสำคัญแก่แฟน ๆ โดยระบุว่า

“สวัสดี ฉันซันนี่จาก Girls’ Generation ฉันเขียนเพราะฉันมีเรื่องราวที่อยากถ่ายทอดพร้อมกับคำขอบคุณสำหรับการเดบิวต์ครบรอบ 16 ปี ของโซนยอชิแด เมื่อมองย้อนกลับไป มีคนมากมายที่ฉันรู้สึกขอบคุณตลอด 16 ปีที่ผ่านมา สมาชิกที่มีค่า เช่นตัวฉัน ครอบครัวที่รักของฉัน สตาฟที่คอยอยู่เคียงข้างฉันอย่างเงียบ ๆ และแฟน ๆ ที่คอยให้กำลังใจฉันเพียงแค่อยู่ที่นั่น..

วันนี้ฉันอยากจะแสดงความขอบคุณและทักทายไปยัง SM Entertainment ที่ช่วยให้ลีซุนกยูวัย 19 ปี เดบิวต์ในฐานะซันนี่แห่ง Girls’ Generation ฉันขอขอบคุณผู้จัดการที่ทำงานหนักร่วมกันตลอด 16 ปีของกิจกรรมบันเทิง และทีมงานทุกคนที่ช่วยให้ฉันส่งพลังบวกให้กับผู้คนมากมายผ่านเวทีต่างๆ และเนื้อหาด้วยเพลงที่ดีและรูปลักษณ์ที่ดี

การได้เดบิวต์เป็น Girls’ Generation และได้พบกับสมาชิกและ ‘โซวอน’ ทุกวัน ทำให้ฉันมีความสุขเกินจะวัดได้ ตอนนี้ฉันรวบรวมความกล้าที่จะเห็นตัวเองในมุมที่ต่างออกไปในสภาพแวดล้อมใหม่ ต้องขอบคุณความสนใจและความรักของแฟน ๆ ที่ไม่เปลี่ยนแปลงมาเป็นเวลานานและผู้คนที่รู้สึกขอบคุณ ไม่ว่าวันใดจะมาถึงเราจะยังคงเดินหน้าต่อไปด้วยภาพแดดที่เป็นแหล่งพลังงาน ฉันจะเป็นซันนี่ที่แบ่งปันข่าวดีในอนาคต ขอบคุณ”

ทางด้าน SM Entertainment ก็ได้ออกมายืนยันว่า “สัญญาพิเศษของเรากับซันนี่สิ้นสุดลงแล้ว เราขอแสดงความขอบคุณต่อซันนี่ที่ได้แสดงกิจกรรมที่น่าทึ่งพร้อมกับเราเป็นเวลานาน และเราขอการสนับสนุนมากมายสำหรับเส้นทางใหม่ที่ซันนี่จะเดิน”

ซันนี่ เดบิวต์ในฐานะสมาชิกของ Girls’ Generation ในปี 2007 ผ่านเพลง ‘Into The New World’ ตั้งแต่นั้นมา วงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังระดับโลกก็ได้ปล่อยเพลงฮิตมากมาย เช่น ‘Gee’, ‘Genie’, ‘The Boys’, ‘Lion Heart’ และอีกมากมาย ปีที่แล้ว Girls’ Generation ยังได้ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 7 ‘FOREVER 1’ เพื่อฉลองครบรอบเดบิวต์ 15 ปีอีกด้วย