‘หม่ำ จ๊กมก’ สุดทน ยกมือไหว้ 3 รอบงามๆ ลั่น!! “ใครไม่ชอบผมก็อย่าดู เสียอารมณ์เปล่าๆ”

ซูเปอร์สตาร์ตลกของเมืองไทย ‘หม่ำ จ๊กมก’ ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์ ‘เมอร์เด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ’ ที่จัดขึ้นเมื่อวันนี้ (24 กรกฎาคม 66) ที่สยามพารากอน ว่าถึงตอนนี้อาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุลื่นล้มในห้องน้ำดีขึ้นมากแล้ว และตอนนี้ที่บ้านก็มีการปรับปรุงใหม่ โดยภรรยาของตนได้เปลี่ยนพื้นห้องน้ำให้เป็นพื้นแบบหยาบ

“อายุมาก จะเดินจะเหินก็ต้องระวัง แล้วคนที่ล้มในห้องน้ำอายุ 50 ขึ้นไประวังด้วยนะ ผมเตือนเลย เพราะว่าผมก็จะลื่นหลายครั้งแล้ว ทำห้องน้ำให้มันด้าน ๆ หยาบ ๆ และไม่ควรล็อกห้องน้ำด้วยนะ เพราะบางทีมันน็อกไปก็เรียบร้อย จอดำไปเลยนะ ระวังตัวกันด้วยคนที่อายุ 50 ขึ้นไป เรื่องกินก็ระวังกันด้วย เดี๋ยวนี้อาหารไม่เหมือนเมื่อก่อน ก็ต้องระวังตัวเองมากขึ้น”

ในเรื่องของงานหม่ำบอกว่าตอนนี้แทบจะไม่ว่างเลย เพราะมีละคร และก็จะมีงานภาพยนตร์ของตัวเอง

“ตอนนี้ก็จะยุ่ง ๆ หน่อย ไม่เคยทำละครไง เล่นเอง กำกับเอง เป็นผู้จัดด้วย โปรดิวซ์เอง บทเองอีก ทำการบ้านเยอะเหมือนกัน”

ส่วนเรื่องที่มด ภรรยาของเขาออกมาป้องหลังมีชาวเน็ตคอมเมนต์แรงถึงตน หม่ำก็บอกว่า “ถ้าไม่ชอบผม ฟังผมชัดๆ ไอ้พวกแบบนี้ มึงอย่าดูกูเลย ปิดผ่านไปเลย เดี๋ยวมึงอารมณ์เสียเปล่าๆ เพราะมึงไม่ชอบกูอยู่แล้วนะ กูขอร้อง (ยกมือไหว้) อย่าดู ไปดูคนอื่น มันไม่ถูกตาอยู่แล้ว แล้วผมก็ไม่รู้ว่าเป็นใครด้วย แต่ถ้าไม่ชอบผม มึงอย่าดูกูเลย (หัวเราะ) กูไหว้มึงล่ะ (ยกมือไหว้) หรือมึงเป็นแฟนคลับกูวะ ไม่ชอบ ๆ แต่ดูจัง แฟนคลับแน่ ๆ เปิดเผยตัวเองมาซะ”

ทั้งนี้ หม่ำบอกว่าเขาไม่ได้เห็นคอมเมนต์ดังกล่าว เพราะปกติก็ไม่ได้ใช้โทรศัพท์ แต่มีคนมาเล่าให้ฟัง

“ผมเป็นคนไม่ตอบโต้คนอยู่แล้วไง แต่ถ้าไม่ชอบก็อย่าดูผมเลย ดูแล้วมันอารมณ์เสีย แล้วคุณเกลียดคน คุณอยากเห็นหน้าเขาไหม ก็ไม่อยากเห็นหน้าเขา ไม่อยากดูด้วย ก็ไม่ต้องไปดู ไหว้ล่ะ (ยกมือไหว้) ไหว้ 3 รอบละ”