‘วัดราษฎร์ศรัทธาธรรม’ แหล่งรวม ‘ท้าวเวสสุวรรณ’ กราบไหว้สักการะ เพื่อเสริมสิริมงคลแก่ชีวิต

‘ท้าวเวสสุวรรณ’ เทพเจ้าอันศักดิ์สิทธิ์ ท่านเป็นเจ้าแห่งอสูรทั้งปวง คนส่วนมากบูชา กราบไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณให้แคล้วคลาด ให้ปลอดภัยจากอันตราย และท่านก็ยังคงศักดิ์สิทธิ์ด้านอื่นๆด้วยเช่นเรื่องของ การเงิน ความเจริญในหน้าที่การงาน ความร่ำรวย ความมั่นคงมั่งคั่ง ถือได้ว่าเป็นเจ้าแห่งขุนทรัพย์เลยก็ว่าได้

ที่วัดราษฎร์ศรัทธาธรรม หรือ วัดบางชัน วัดแห่งนี้ ถ้าพูดถึงท้าวเวสสุวรรณ ก็ดังไม่แพ้วัดจุฬามณีอย่างแน่นอน วัดราษฎร์ศรัทธาธรรม วัดเก่าแก่ริมคลองบางชัน สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2435 โดยตั้งอยู่ในซอยพระยาสุเรนทร์ 1 เป็นวัดที่สามารถเข้าไป สักการะท่านท้าวเวสสุวรรณได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผู้คนส่วนใหญ่ที่ศรัทธา นิยมมาสักการะขอพร ขอโชคลาภ ขอความร่ำรวย ปลดหนี้สิน ให้ชีวิตมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง

ภายในวัดสามารถทำบุญไหว้พระได้ ก่อนที่เราจะเดินเข้าไปที่จุดไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณ วัดเป็นวัดไม่ใหญ่มาก แต่ด้านในงดงามมากๆ มีที่กราบไหว้ขอพรหลายจุด มีไอ้ไข่ มีพระราหู มาที่เดียวได้ครบเลย ไหว้พระเสร็จแล้วก็ไปบูชาดอกไม้ธูปเทียนและผ้า 3 สีมาไหว้ขอพรที่ด้านหน้าท้าวเวสสุวรรณ ค่าบูชาตามป้ายเลยคือตามกำลังศรัทธา ได้ดอกไม้ธูปเทียนแล้วเราก็นำมาไหว้ขอพรได้เลย

ก่อนจะขอพรเราก็ต้องท่องบทสวดเพื่อขอพรจากท้าวเวสสุวรรณกันก่อน โดยบทสวด มีดังนี้
ก่อนอื่นท่องนโม 3 จบ จุดธูปสักการะ 9 ดอก ดอกกุหลาบ 9 ดอก
แล้วท่องบทสวดตามนี้
อิติปิโสภะคะวา ยมมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณมรณังสุขัง อะหังสุคะโต นะโมพุทธายะท้าวเวสสุวรรณโณ
จตุมหาราชิกา ยักขะพันตา ภัทภูริโตเวสสะ พุสะ พุทธัง อะระหัง พุทโธ ท้าวเวสสุวรรณโณ นะโมพุทธายะ
วิธีเรียกทรัพย์เข้ากระเป๋า
ให้นำกระเป๋าสตางค์ของท่าน วนทางขวารอบกระบองขององค์ท้าวเวสสุวรรณ 9 รอบ แล้วอธิฐานว่า
“ขอให้เงินทอง ไหลมาเทมา ขอให้กระเป๋าใบนี้เต็มไปด้วยเบี้ย ด้วยอัฐ ขอให้ข้าพเจ้า.....(ชื่อ-นามสกุล)… ทำอะไรให้ รวย รวย รวย” 

มีความเชื่อกันว่าหากใครที่บูชาท้าวเวสสุวรรณ ท่านนั้นก็จะมีความร่ำรวย ปลอดภัย มีกินมีใช้ไม่ขาดมือ แก้ไขเรื่องของปีชงต่างๆ ได้ด้วย เชื่อกันว่าท้าวเวสสุวรรณ ยังช่วยป้องกันเรื่องของคุณไสยมนต์ดำด้วย ถือได้ว่าท่านช่วยได้ในทุกๆด้าน แต่บุคคลนั้น ที่มาไหว้ขอพรก็ต้องดำเนินชีวิตของตนด้วยความดีด้วย 

พอไหว้ขอพรท่านท้าวเวสสุวรรณเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราก็มาเสี่ยงโชคโดยการจุดธูปเสี่ยงเลขกันได้เลย ใครได้เลขไหนก็ลองนำไปเสี่ยงดวงกันดูได้

ข้อมูลเพิ่มเติม
ที่ตั้ง : 2 ถนน พระยาสุเรนทร์ 1 แขวงคันนายาว เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร
พิกัด : https://goo.gl/maps/aL6wcWNc2XPwMTNNA
เวลาเปิด - ปิด : เปิด 24 ชั่วโมง
ติดต่อ : 02-517-7677