‘ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก’ เผย ไม่มีปัญหากับ ‘หมู พิมพ์ผกา’ ยัน!! ไม่กระทบความสัมพันธ์ เชื่อ!! แม่ยังรักเหมือนเดิม

(20 ก.ค. 66) จากกรณีดรามาเรื่องราวความสัมพันธ์ที่ ‘แม่หมู พิมพ์ผกา’ อันฟอล IG ลูกชาย ‘นาย ณภัทร’ และแฟนสาว ‘ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก’ อีกทั้งยังลบรูปทิ้งไป ก่อนแม่หมูจะออกมาบอกว่าเป็นคนบล็อกทั้งคู่เอง

ล่าสุด ‘ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก’ ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องนี้เป็นครั้งแรกว่า “อย่างที่ นาย ให้สัมภาษณ์ไปเมื่อวานเลย คือเราไม่ได้มีปัญหาอะไรกับคุณแม่เลย แล้วก็รับทราบปัญหานี้มาสักระยะหนึ่งแล้ว ก็เลยไม่ได้มีปัญหาอะไร ค่อนข้างเข้าใจทุกอย่าง และส่วนตัวเห็นข่าวแล้วไม่ตกใจ เพราะรับทราบปัญหานี้มาสักระยะหนึ่งก่อนที่ข่าวจะออก”

“หลังเกิดดรามา ก็มีคุยกับนาย คือเราซัพพอร์ตเขาเท่าที่ระยะทางเราทำได้ ระยะเรากับครอบครัว ให้เกียรติครอบครัวด้วย เพราะว่าเรื่องครอบครัวก็เซนซิทีฟ ในส่วนที่เราทำได้เราก็ทำทุกอย่าง และส่วนตัวก็ไม่ได้นอยด์เรื่องกระแสที่เกิดขึ้น แต่จะเป็นความรู้สึกที่เครียดเวลาเป็นห่วงตัวนายกับแม่มากกว่า”

ถามว่ามีได้คุยกับแม่หมูไหม ”จริง ๆ ก่อนเกิดเรื่องก็คุยกับคุณแม่ตลอด มีเข้าไปหา กินข้าว ส่งผลไม้โดยปกติของเราอยู่แล้ว แต่พอวันที่มีข่าวก็เข้าไปหาคุณแม่เหมือนกันแต่ก็ยังไม่ได้เจอ ถามว่าต้องเข้าหามากขึ้นไหม จริง ๆ เราเข้าหาคุณแม่อยู่แล้ว แต่รู้สึกว่าสุดท้ายเรื่องระยะเวลา และพื้นที่ที่แม่สบายใจก็มีผล สุดท้ายเมื่อไหร่ที่แม่โอเค เรายินดีตลอดเวลาอยู่แล้ว”

และที่หลายคนมองว่าคุณแม่โกรธเพราะนายติดแฟน สาวใบเฟิร์นก็ยืนยันว่า “ไม่จริงเลย เราก็เลยไม่ได้เดือดเนื้อร้อนใจ ก็คงไม่ติดแฟนแต่ส่วนใหญ่ติดงานทั้งคู่ ชีวิตตั้งแต่รู้จักกันมาต่างคนต่างก็ทำงานหนักแต่ไหนแต่ไรแล้ว เวลาเจอกันก็นับชั่วโมงได้ ก็เลยไม่ได้รู้สึกว่าอะไร โดยส่วนตัวรู้สึกว่าลำดับความสำคัญหรือสิ่งที่นายเขาให้ความสำคัญอันดับแรกในชีวิตเป็นแม่เสมอ ตั้งแต่เราเป็นเพื่อนกันจนถึงวันนี้ เลยรู้สึกว่าอะไรที่มันไม่จริง ไม่ใช่ เดี๋ยวมันก็ผ่านไป เราก็ไม่เจอกันบ่อยเลย ทำงานกันเยอะมาก ไหนจะทุกคนจะมีเส้นชีวิตของตัวเอง เราก็มีเพื่อนอีก พอเป็นเพื่อนกันมาก็เห็นชีวิตกันมานาน ก็เป็นความเข้าใจมากกว่า”

ส่วนที่มีคนมองว่าความรักของทั้งคู่มีส่วนทำให้คุณแม่เป็นแบบนี้ “คือมองว่าไม่ใช่เลย ความรักเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ดีมากกว่า และที่นายเขาบอกว่าเราเข้าใจและเป็นพลังบวกให้เขา คือพอมันเริ่มจากความเข้าใจ แล้วก็อยู่บนความหวังดีที่มีให้มาตลอด คอยซัพพอร์ตแล้วก็ทางเฟิร์น ทางผู้จัดการส่วนตัว ก็จะบอกว่าไม่เป็นไร ช่วยกัน ประคองกัน บรรยากาศก็เลยค่อนข้างสบาย ไม่อยากให้เขาเครียดด้วย”

“เรื่องที่คุณแม่ป่วย คืออย่างแรกเลยเราเคารพพื้นที่ก่อน พื้นที่ของครอบครัวเขา ระยะของครอบครัวเขา แล้วเราก็อยู่ในที่ที่เราสามารถทำได้ ช่วยเหลือได้ ซัพพอร์ตได้ สุดท้ายก็เคารพเวลา การให้เวลาสำคัญที่สุด”

“ยืนยันว่าข่าวไม่กระทบจิตใจ เพราะข่าวหรืออะไรก็เป็นเพราะทุกคนยังไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น เราเห็นอยู่ว่านายเขาพยายามแค่ไหน ตั้งใจแค่ไหน แล้วก็รู้ว่ามันเปลี่ยนเรื่องที่ไม่มีใครอยากเป็นทุกข์ เฟิร์นรู้สึกว่าเราเห็นคนรอบตัวเราสำคัญที่สุด เพราะฉะนั้นข่าวหรืออะไรที่วันหนึ่งทุกคนเข้าใจ ได้ยินนายออกมาพูดก็จะเข้าใจเองว่ามันคืออะไร เพราะฉะนั้นตอนนี้เราปกป้องครอบครัวเราได้ ปกป้องสิ่งใดเราก็ทำสิ่งนั้นไปก่อน ส่วนความสัมพันธ์ของพวกเราโอเคมาก ๆ ยิ่งเข้าใจกันมากขึ้น แล้วก็ยิ่งอยู่ข้าง ๆ กัน”

ใบเฟิร์นยังเผยถึงเรื่องที่มีคอมเมนต์บอกให้หนีไป ให้นายปล่อยใบเฟิร์นไปด้วยว่า “ส่วนตัวก็เข้าใจ อย่างที่นายบอกมันก็เป็นอีกรูปแบบหนึ่งของความเป็นห่วง แต่ตอนนี้เราเชื่อว่าทุกคนพอได้รับรู้เรื่องราวแล้วเขาน่าจะเข้าใจมากขึ้น ซึ่งส่วนตัวก็ไม่ได้ซีเรียสกับคอมเมนต์มาก ก็เข้าใจเพราะเจอมาเรื่อย ๆ วันนี้เข้าใจและมองเห็นมุมมองของแต่ละคนมากกว่าแค่นั้นเอง ส่วนเรื่องความสัมพันธ์มันไม่ได้มีอะไรมากระทบ”

และเมื่อถูกถามว่าถ้าเข้าไปคุยกับแม่หมูแล้ว แม่หมูจะเข้าใจในความรักของเรามากขึ้นไหม สาวใบเฟิร์นก็เผยว่า "เฟิร์นรู้ว่าแม่รักเฟิร์น และแม่ก็รักนายตลอด (ก็ยังรักเฟิร์นเหมือนเดิม ?) แน่นอนค่ะ" ตอนนี้เราให้กำลังใจกัน ขอแค่ความเข้าใจ ความเห็นใจ ให้เวลาแม่ให้มากที่สุด

ใบเฟิร์น ยังยืนยันว่ายังจับมือ นาย ไม่ปล่อยแน่นอน หลังมีแฟน ๆ เป็นห่วงในเรื่องความสัมพันธ์ของทั้งคู่ ขอบคุณทุกความหวังดีและเป็นห่วงที่มีให้พวกเราก็จะพยายามทำให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีที่สุด ทุกคนก็ทำเต็มที่ ยังไงก็ขอบคุณเป็นกำลังใจที่ดีมาก