'Mission Impossible 7' ได้คะแนน Rotten Tomatoes สูงถึง 99% นับเป็นคะแนนวิจารณ์ที่ดีที่สุดในอาชีพนักแสดงของ ‘ทอม ครูซ’

เมื่อไม่นานมานี้ แม้จะยังไม่เข้าฉายอย่างเป็นทางการ และได้รับคะแนนจากนักวิจารณ์เพียง 147 คนเท่านั้น แต่ Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One ก็ได้รับการการันตีมะเขือสดหรือ Certified Fresh บนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes เป็นที่เรียบร้อยด้วยตัวเลข 99% พร้อมด้วยคะแนนเฉลี่ยที่สูงถึง 8.10 คะแนน 

ด้วยเปอร์เซนต์ที่สูงถึง 99% จึงทำให้ Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One กลายเป็นผลงานที่ได้รับเปอร์เซนต์ฝั่งนักวิจารณ์สูงที่สุดในแฟรนไชส์ และเป็นตัวเลขที่ดีที่สุดในอาชีพการแสดงของ Tom Cruise ในทันที นับตั้งแต่เจ้าตัวเริ่มมีผลงานตั้งแต่ยุค 80 ผ่านภาพยนตร์มากกว่า 45 เรื่อง ซึ่งแชมป์เก่าก็คือผลงานภาคก่อนหน้าอย่าง Mission: Impossible - Fallout ที่ตัวเลข 97% ตามมาด้วยผลงานในปีที่แล้วอย่าง Top Gun: Maverick ที่ทำไว้ได้ถึง 96% นั่นเองครับ

แต่ถึงกระนั้น แม้ความชอบของนักวิจารณ์จะสูงเกือบร้อยเปอร์เซนต์ แต่ด้วยคะแนนเฉลี่ยที่ 8.10 ของ Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One นั้นยังน้อยกว่าผลงานภาคก่อนหน้าอย่าง Mission: Impossible - Fallout ซึ่งทำได้ที่ 8.40 คะแนนและ Top Gun: Maverick ที่มีคะแนนเฉลี่ย 8.20 คะแนน

Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One แสดงนำโดย Tom Cruise, Rebecca Ferguson, Simon Pegg, Ving Rhames, Hayley Atwell, Vanessa Kirby, Henry Czerny, Esai Morales, Pom Klementieff และ Cary Elwes ภายใต้การกำกับของ Christopher McQuarrie ได้วางกำหนดฉายเอาไว้วันที่ 11 กรกฎาคม