'ส.ว.สมชาย' เผยความในใจ หลังเพลงสรรเสริญพระบารมี กึกก้องรัฐสภา ลั่น!! ขอเป็นปรากฏการณ์ใหม่แด่คนไทยผู้จงรักกล้าลุกขึ้นยืนร้องเพลงนี้

ไม่นานมานี้ นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า...

#ความในใจ ส.ว.รวมใจ 
#เพลงสรรเสริญพระบารมี 
#แม้เหลือคนเดียวทั้งโรงเราก็จะยืน 

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2566 พวกเรา ส.ว. ทุกคนตกลงใจกัน โดยขอทำผิดธรรมเนียมเดิม จึงประสานเร่งด่วนยังผู้เกี่ยวข้อง เพื่อทราบว่า สมาชิกจะขอร้องเพลงสรรเสริญ ในงานพระราชพิธีเปิดสมัยประชุมรัฐสภาต่อหน้าพระองค์ท่าน เดิมตั้งใจและประสานงานว่า จะขอร้องเพลงในช่วงส่งเสด็จ แต่อย่างไรไม่ทราบ ผิดคิวนัดหมายตั้งแต่ต้น ทันทีที่ดนตรีบรรเลงขึ้นในช่วงรับเสด็จ ใครบางคนขึ้นต้นเสียงเริ่มร้องขึ้น ส.ว. ทุกคนก็เปล่งเสียงร้องตามกันดังขึ้นกึกก้องห้องประชุมต่อหน้าพระพักตร์โดยมิได้นัดหมาย 

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ คงทรงแปลกพระทัยเล็กน้อยกระมัง ขณะที่สมเด็จพระราชินีฯ ทรงแย้มพระสรวลเล็กน้อยตลอดเวลา เมื่อทรงมีพระราชดำรัสเปิดประชุมรัฐสภาต่อสมาชิกรัฐสภาจบเรียบร้อยแล้ว จึงถึงคิวนัดหมายจริง ดนตรีบรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมีอีกครั้ง

สมาชิกวุฒิสภา นายกรัฐมนตรีคณะรัฐมนตรี และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ต่างร่วมร้องเพลงนี้กันอย่างพร้อมเพรียงกึกก้องจากหัวใจ ยังความปลื้มปิติยิ่งแก่พวกเราเหล่าสมาชิกที่อยู่ให้พระราชพิธี และถ่ายทอดสดผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจโดยมีพี่น้องประชาชนคนไทยที่จงรักภักดีได้ร่วมรับฟังและร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีไปพร้อมกัน

วันนี้ปลื้มปิติและอิ่มเอมใจมากครับ ที่ภารกิจเร่งด่วนของพวกเราในฐานะสมาชิกวุฒิสภาและพสกนิกรผู้จงรักภักดี สำเร็จลุล่วงงดงามยิ่ง แม้จะดูผิดธรรมเนียมจากเดิมไปบ้าง เพราะเป็นการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีพร้อมดนตรีบรรเลงในงานรัฐพิธีเปิดสมัยประชุมที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเท่าที่ผมเคยเข้าร่วมพิธีมาอย่างน้อย 3-4 ครั้ง ในระยะเวลา 17 ปีที่ทำหน้าที่สมาชิกสภาแห่งนี้ แต่เชื่อมั่นว่า เสียงร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีที่เกิดขึ้นวันนี้จะจารึกในหัวใจพวกเราตลอดไป และจะเป็นปรากฎการณ์ใหม่ที่คนไทยผู้จงรักภักดีจะกล้าลุกขึ้นยืนร้องเพลงนี้ร่วมกันให้ดังกึกก้องตลอดไป เพื่อประกาศให้โลกรู้ว่า พวกเราจะทำหน้าที่ปกป้องชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ และประชาชนตลอดไป

ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ
สมชาย แสวงการ
สมาชิกวุฒิสภา