‘เฟรนช์ บูลด็อก’ ฟรีเวอร์!! จากเรื่องราวดรามาสู่ความน่ารัก ปรากฏการณ์ดังข้ามคืน หลังไปออกรายการโหนกระแส

(27 พ.ค. 66) จากกระแสดรามากลายเป็นความน่ารัก กรณีที่รายการโหนกระแส ได้นำน้องสุนัขสายพันธุ์ ‘เฟรนช์ บูลด็อก’ ไปออกรายการทำให้ในโลกโซเชียลตอนนี้ต่างฮือฮา พากันตกหลุมรักถึงความน่ารักของน้องสุนัขเฟรนช์ บูลด็อกกันเป็นจำนวนมากจนถึงขั้น คุณสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศข่าวช่อง 3 และ คุณหนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ผู้ดำเนินรายการโหนกระแส ถึงกับเอ่ยปากขอซื้อกลับไปเลี้ยงที่บ้านคนล่ะ 1 ตัว และ คุณ หนุ่ม กรรชัย ยังได้ตั้งชื่อลูกสุนัขตัวสีดำของตนกลางรายการอีกว่าให้ชื่อ ‘อีเจี๊ยบ’ จนกลายเป็นกระแสเรียกเสียงหัวเราะในโลกออนไลน์

วันนี้ทาง THE STATES TIMES ของเราจะพาไปส่องความน่ารัก และ ต้นกำเนิดของน้องสุนัขเฟรนช์ บูลด็อก ว่ามีแหล่งกำเนิดมาจากประเทศอะไร ทำไมถึงมีราคาแพงกว่าสุนัขสายพันธุ์อื่น ๆ

โดย ต้นกำเนิดของน้องสุนัขเฟรนช์บูลด็อกมาจาก ประเทศฝรั่งเศส เป็นสุนัขสายพันธุ์เล็ก ได้ปรากฏขึ้นในปารีสในช่วงกลางคริสต์ศตวรรษที่สิบเก้า ซึ่งเป็นผลมาจากการผสมข้ามพันธุ์ของบูลด็อกพันธุ์เล็กที่นำเข้าจากประเทศอังกฤษ กับสุนัขที่ชอบจับหนูปารีสในท้องถิ่น ทั่วไปจะเก็บไว้เป็นสัตว์เลี้ยง และเป็นหนึ่งในสุนัขที่ขึ้นทะเบียนบ่อยที่สุดในหลายประเทศ เช่น ออสเตรเลีย, สหราชอาณาจักร, สหรัฐอเมริกา และประเทศไทย 

ซึ่งขนาดลำตัวที่โตสุดของสุนัขสายพันธุ์นี้ อยู่ที่ 11-12 นิ้ว และ มีน้ำหนัก 7-12 กิโลกรัม โดยมีอายุขัยทั่วไปอยู่ระหว่าง 10-12 ปี ขึ้นอยู่ที่การเลี้ยงดู และ สุขภาพของน้อง บางตัวอาจมีอายุได้ถึง 13-18 ปี 

นิสัยของน้องสุนัขสายพันธุ์นี้ เป็นสุนัขที่มีความอ่อนโยน ไม่ก้าวร้าว มีความเรียบร้อย และมีความเชื่อว่า เมื่อเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้ จะนำแต่ความโชคดีมาให้กับผู้เลี้ยงตลอดไป ซึ่งลักษณะนิสัยเหมือนกับสุนัขพันธุ์อื่นทั่วไป คือต้องการความดูแลเอาใจใส่ ใกล้ชิดกับเจ้าของ

สาเหตุที่ทำให้สุนัขสายพันธุ์นี้มีราคาแพง เนื่องจากเฟรนช์ บลูด็อก ไม่สามารถผสมพันธุ์กันเองตามธรรมชาติได้ จึงมีขั้นตอนในการเพาะพันธุ์ที่ค่อนข้างยาก มีการตรวจสุขภาพและการฉีดวัคซีนที่มีค่าใช้จ่ายสูง รวมถึงค่าอาหาร ค่ารักษา และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ทาง THE STATES TIMES จึงขอแนะนำให้กับผู้ที่สนใจ ต้องการน้องสุนัขสายพันธุ์นี้ไปเลี้ยง ควรศึกษาให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ ว่ามีความพร้อมและเวลาแค่ไหนในการเลี้ยงดู เพราะสุนัขทุกสายพันธุ์ต้องการ ๆ เลี้ยงดูที่แตกต่างกัน และต้องการความเอาใจใส่จากผู้เลี้ยง 


ขอบคุณภาพ : รายการโหนกระแส
อ้างอิงข้อมูล : https://www.pedigree.co.th/dog-breeds/french-bulldog