‘อุ๊ หฤทัย’ ปัดหนุน ‘พิธา’ เป็นนายกฯ หลังเกิดกระแสคนเข้าใจผิด ชี้ แค่ยอมรับเสียงข้างมาก ย้ำ!! แต่อย่าจุดประเด็นความขัดแย้ง

(17 พ.ค. 66) จากกรณีอดีตนักร้องดัง ‘อุ๊’ หฤทัย ม่วงบุญศรี แฟนคลับและผู้สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แสดงความคิดเห็นหลังทราบผลการเลือกตั้งในรายการโทรทัศน์ช่องหนึ่ง สรุปว่า “ส.ว.ต้องจบได้แล้ว เพราะจริง ๆ ถ้าจะขับเคลื่อนประเทศ ต้องพอกันทีกับความขัดแย้ง การที่ฝ่ายเพื่อไทย ก้าวไกล เป็นรัฐบาลก็ดี มันจะสนุก เพราะเห็นสิ่งที่เขาอภิปรายไว้ ก็ให้เขาโชว์ฝีมือบ้าง ถ้าขับเคลื่อนประเทศให้ประชาชนได้ประโยชน์ก็ดีทั้งนั้น ไม่อยากเดินถนน ยังไง เราควรให้ฝ่ายชนะการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นรัฐบาล ใจอยากให้ท่านเป็นนายกฯ (พล.อ.ประยุทธ์) แต่ฝ่ายลุงตู่แพ้ เราก็ต้องยอมรับกติกาเสียงข้างมาก เราหวังว่าหลังการเลือกตั้งจะไม่มีความขัดแย้งแล้ว ลุงตู่ควรพอ ให้ประเทศเป็นไปตามกลไกเสียงข้างมาก” และมีการเผยแพร่ในโลกโซเชียลนั้น

ล่าสุด ‘อุ๊ หฤทัย’ โพสต์ข้อความถึงกรณีดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ‘หฤทัย ม่วงบุญศรี’ ดังนี้..

นักข่าวโทรมาถามอุ๊เยอะมาก ว่า พี่อุ๊สนับสนุนให้พิธาเป็นนายกฯ? และให้ ส.ว.หยุดสกัดพิธา?

ผิดค่ะ อุ๊ไม่ได้หมายความแบบนั้น บริบทการสนทนา คือ

1.พิธาชนะการเลือกตั้ง เพราะฉะนั้นเราต้องยอมรับกติกา เสียงข้างมาก ก็ต้องปล่อยให้พิธาเป็นนายกฯ แต่พิธาไม่ควรแก้ ม.112 เพราะจะทำให้ประเทศเกิดความขัดแย้ง และพิธาต้องวางตัวเป็นกลางเรื่องความขัดแย้งการเมืองระหว่างประเทศ ของชาติมหาอำนาจ เพราะไทยวางตัวเป็นมิตรกับทุกฝ่าย และ 2 ประเด็นนี้ ส.ว.จะพิจารณาเพื่อยกมือ หรือไม่ยกมือให้ พิธา ด้วย

2.อุปสรรคของ พิธา ไม่ใช่ ส.ว. แต่อุปสรรค คือ พิธาฟอร์มรัฐบาลไม่ได้

3.ถึงแม้ว่าถ้าเป็น ส.ว. ที่มาจากการเลือกตั้ง พิธาก็น่าจะแพ้ เพราะที่ผ่านมาในอดีต ส.ว. จากการเลือกตั้งมักจะเป็นคนของทักษิณ

สรุป พิธา ต้องไม่จุดประเด็นความขัดแย้งทั้งในและนอกประเทศ ในประเทศก็คือ ม.112 และต้องวางตัวเป็นกลางระหว่าง รัสเซีย จีน และอเมริกา แค่นี้สันติสุขก็บังเกิด และแถลงข่าวเป็นเรื่องเป็นราว ให้ ส.ว. มั่นใจ

แล้วก็จะได้เป็นนายกฯของประเทศไทยที่มีแต่ความสงบสุขและสันติ ประเทศก็ขับเคลื่อนไปได้ ก็ประมาณนี้แหละ


ที่มา : https://www.naewna.com/likesara/731460