ปชช.ประท้วงสนั่นหน่วยเลือกตั้ง ปทุมธานี เขต 3 กาเลยขอบนิดเดียว ถือเป็น ‘บัตรเสีย’ ร้อง!! นับใหม่ทั้งหมด

(14 พ.ค. 66) โลกออนไลน์เดือดสนั่น!! กับไลฟ์การนับคะแนนในหน่วยเลือกตั้งเขต 3 ปทุมธานี ที่บัตรเสีย คือ บัตรที่กากบาทเลยช่องออกไปเพียงนิดเดียว และไม่ได้เกินไปช่องของพรรคอื่น ท้วงขอให้นับใหม่ทั้งหมด

หลังจากที่มีการปิดคูหา-ปิดหีบเลือกตั้ง และเข้าสู่ช่วงการนับคะแนน และมีการไลฟ์สดการนับคะแนนจากหลายหน่วยทั่วไทย ทำเอาประชาชนชาวไทยลุ้นหนัก ว่าคนที่รักพรรคที่ชอบ จะได้เป็นอันดับหนึ่งหรือไม่?

แต่ก็ไม่วายเกิดดราม่าขึ้น หลังจากที่มีผู้ ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่ง ได้ไลฟ์สดการนับคะแนนจาก ปทุมธานี เขต 3 ซึ่งระหว่างการนับคะแนนก็มีประชาชนเริ่มสังเกตว่ามีบัตรเสียเพิ่มมากขึ้น ซึ่งบัตรที่กลายเป็นบัตรเสียนั้น เป็นบัตรที่มีการกากบาทลงคะแนนเลยออกนอกกรอบเพียงนิดเดียว ไม่ได้เข้าช่องของพรรคอื่นแต่ก็ถูกนับเป็นบัตรเสีย

ทำให้มีประชาชนผู้สังเกตการณ์ ทั้งหน้าหน่วยเลือกตั้ง และที่กำลังชมอยู่ในไลฟ์ เริ่มมีการโต้แย้ง และถกเถียงกับเกี่ยวกับการวินิจฉัยของผู้นับคะแนนประจำหน่วย ก่อนที่จะเรียกร้องให้มีการนับคะแนนใหม่ทั้งหมด เพราะถ้าหากเทียบกับตัวอย่างการลงคะแนน ที่ทางกกต.เคยออกมาพูดถึงบัตรดี-บัตรเสีย การกาในลักษณะเลยช่องก็ไม่ตรงกับลักษณะบัตรเสีย และอยู่ในตัวอย่างลักษณะบัตรดีเสียด้วยซ้ำ และเมื่อมีผู้ทักท้วง และเรียกร้องให้นับคะแนนใหม่มากยิ่งขึ้น ล่าสุดทางหน่วย ปทุมธานี เขต 3 ก็โละคะแนนทั้งหมดที่นับเอาไว้ และเริ่มนับใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่ใบแรก เป็นที่พอใจแก่ประชาชนที่สังเกตการณ์อยู่หน้าหน่วย และประชาชนที่สังเกตุการณ์จากไลฟ์สดเป็นจำนวนมาก