‘ชัยวุฒิ’ มั่นใจจะได้ฟังข่าวดี เผยเลือกตั้งรอบนี้สูสี  ย้ำ!! มองแค่กระแสพรรคไม่ได้ ต้องมองที่บุคคลด้วย

(14 พ.ค. 66) นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมของไทย เดินทางมาถึงที่สำนักงานใหญ่พรรคพลังประชารัฐ เพื่อเข้าร่วมการฟังผลการเลือกตั้งปี พ.ศ.2566 

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า สำนักงานใหญ่พรรคพลังประชารัฐเป็นจุดศูนย์รวมลูกพรรค และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐจะมารวมตัวกันเพื่อลุ้นคะแนนที่นี่ โดยหลังจากทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการจะมีการแถลงข่าวถึงทิศทางทางการเมือง แนวทางการทำงานในอนาคต คาดว่าเวลาประมาณ 20.00 น. - 21.00 น.

สำหรับตอนนี้ตนเองยังให้ข่าวอะไรไม่ได้ ต้องรอลุ้นคะแนนก่อน ซึ่งหากดูจากโพลแล้ว ก็พบว่าคะแนนค่อนข้างสูสีกัน แต่คงต้องรอดูผลในตอนท้ายก่อน 

ทั้งนี้ นายชัยวุฒิ กล่าวต่ออีกว่า ในส่วนกระแสของพรรคพลังประชารัฐ ตนเองพบว่า จากการที่มีการส่งผู้สมัคร ส.ส.ลงพื้นที่ และได้มีการทำโพลในพื้นที่นั้น ตนเองเชื่อว่ามีโอกาสประสบความสำเร็จได้ผลตามเป้าหมาย และคิดว่าจะได้รับผลการเลือกตั้งที่ดี 

นายชัยวุฒิ ยอมรับว่า ในส่วนของคะแนนนั้นเป็นเรื่องที่คาดเดาได้ค่อนข้างยาก เนื่องจากไม่ได้เป็นเพียงแค่เรื่องของกระแสเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่เป็นเรื่องของบุคคลด้วย

อย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งรอบนี้มีการแข่งขันกันในพื้นที่ค่อนข้างหลายพรรค เนื่องจากไม่มีการแบ่งฝ่ายว่าเป็นฝ่ายรัฐบาลหรือว่าฝ่ายค้าน ทุกพรรค ทุกคนที่ลงพื้นที่มีการช่วยกันอย่างเต็มที่

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการจับมือกับพรรคร่วมรัฐบาลเดิม ตนเองคิดว่า โดยปกติมีการพูดคุยกันมาก่อนอยู่แล้ว ซึ่งมีความคุ้นเคยกันดี คุยกันเป็นระยะอยู่แล้วตลอด 4 ปี แต่ก็ยังต้องรอลุ้นผลในคืนนี้กันต่อไป แต่ตนเองไม่สามารถบอกได้ว่าจะจับมือกันเหมือนเดิมหรือไม่ เพราะการร่วมรัฐบาลมีการเปลี่ยนแปลง และเหตุการณ์ทางการเมืองมีการเปลี่ยนแปลงมาโดยตลอด ไม่ได้หมายความว่าจะต้องเป็นเหมือนเดิมตลอดไป 

ทั้งนี้ หลังจากทราบผลอย่างไม่เป็นทางการตนเองคิดว่าคงไม่จบง่ายๆ ยังคงต้องมีการพูดคุยถึงแนวทางการทำงานร่วมกันและเรื่องของนโยบายต่างๆ แต่คืนนี้อาจได้เห็นเค้าลางว่าจะคุยกันอย่างไรต่อไป

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวถามว่า สามารถข้ามขั้วได้หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า คงเป็นการคุยกันเรื่องของการทำงานและนโยบายมากกว่า ทุกคนพร้อมที่จะทำงานร่วมกันเพื่อให้ประเทศเดินหน้าเพื่อดูแลพี่น้องประชาชนและร่วมกันเสนอนโยบายต่าง ๆ รวมถึงแนวทางที่ประชาชนฝากความหวังอยากให้ทำ

สุดท้ายนี้ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า คงไม่ได้มีการคุยเฉพาะเรื่องของตัวเลข ส.ส. เท่านั้น แต่ยังคงมีเรื่องของความพร้อมหรือความสามารถที่จะทำงานร่วมกันได้ต่อไป