คลิปว่อน!! พฤติกรรม 2 สาว 'แบม-ตะวัน' เจ้าของรางวัล 'The People Awards'

(13 พ.ค. 66) เปิดคลิปพฤติกรรม ‘ตะวัน-แบม’ เจ้าของรางวัล The People Awards 2023 หลังเข้ามาป่วน สน.สำราญราษฎร์ เนื่องจากเคลื่อนไหวสอบถามการปล่อยตัวของ ‘หยก’ ด้านชาวเน็ตแห่วิจารณ์พฤติกรรมสุดก้าวร้าว พร้อมชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจจัดการอย่างใจเย็น

จากกรณี น.ส.ทานตะวัน หรือตะวัน และ น.ส.อรวรรณ หรือแบม พร้อมกลุ่มมวลชนนักเคลื่อนไหวทางการเมือง กว่า 20 คน รวมตัวเดินทางมาที่ สน.สำราญราษฎร์ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา เพื่อสอบถามการปล่อยตัวของ นางสาวธนลภย์ ผลัญชัย หรือหยก เยาวชนอายุ 15 ปี ที่ สถานพินิจบ้านปราณี จังหวัดปทุมธานี ที่ถูกดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นสถาบันเบื้องสูง มาตรา 112 และ พ.ร.บ.โบราณสถาน จากนั้น ตะวัน - แบม กับพวกรวม 9 คน ร่วมกันทำลายทรัพย์ราชการ บนโรงพักสำราญราษฎร์ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัวมาฝากขังศาลอาญา

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 12 พ.ค. ผู้ใช้ TikTok ‘พลาดหัวข่าว v5’ ได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอ เผยให้เห็นพฤติกรรมของ 2 เด็กหญิงวัยรุ่น ‘ตะวัน-แบม’ เจ้าของรางวัล The People Awards 2023 ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับคน 10 คนที่มีส่วนในการทำให้โลกในวันพรุ่งนี้ดียิ่งขึ้น ขณะกำลังทำลายข้าวของภายใน สน.สำราญราษฎร์ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงคอยวิ่งวุ่นห้ามปรามอย่างใจเย็น

ทั้งนี้ ได้มีชาวเน็ตเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมของทั้ง 2 เป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่มองว่าการกระทำดังกล่าวมันเกินไป พร้อมกับชื่นชมความใจเย็นของเจ้าหน้าที่ และเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่เป็นจำนวนมาก