‘น้องจี้ ศิริอร’ นักกีฬาสาวดาวรุ่ง ทัพเปตองไทย คว้าทองแรกสำเร็จ!! ผงาดล้มแชมป์โลก ‘กัมพูชา’

(9 พ.ค. 66) กีฬาชนิดหนึ่งที่ถือว่าเป็นกีฬาถนัดของเจ้าภาพกัมพูชา ก็คงหนีไม่พ้นเปตอง ซึ่งเป็นกีฬาที่พวกเขามีนักกีฬาระดับแชมป์โลกอยู่มากมายหลายคน แน่นอนว่าในซีเกมส์ครั้งนี้เจ้าภาพก็ตั้งเป้าจะมาโกยทองในกีฬาเปตองเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ในการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยวกลับเกิดเรื่องเซอร์ไพรส์ขึ้น เพราะว่า อัน สเรย่า เจ้าของเหรียญทองเวิลด์เกมส์ ที่สหรัฐอเมริกาเมื่อปีที่แล้ว ตัวเต็งคว้าเหรียญทองในซีเกมส์ครั้งนี้ กลับพลาดท่าพ่ายให้กับนักกีฬาสาวของไทยตั้งแต่รอบแรก

‘น้องจี้’ ศิริอร สาระชีพ นักกีฬาสาวดาวรุ่งของสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ที่เข้าร่วมซีเกมส์เป็นครั้งแรก สามารถหักปากกาเซียน ล้มแชมป์โลกของกัมพูชาได้ ก่อนจะเสริมสร้างความมั่นใจจนก้าวไปคว้าทองแรกให้กับทัพเปตองไทยได้สำเร็จ

จริงๆ ต้องบอกว่านี่ไม่ใช่เหรียญที่ทางสมาคมตั้งเป้าเอาไว้ตั้งแต่แรก เพราะไปเน้นกับประเภททีม 3 คน และประเภทคู่เสียมากกว่า แต่น้องจี้ก็เรียกความมั่นใจให้กับเพื่อนร่วมทีมได้อย่างมากเลยทีเดียว

เคล็ดลับสำคัญที่เจ้าตัวเปิดเผยออกมา คือหลังจากที่ออกตัวได้ดี ก็พยายามจำลูกที่ทำได้ดี จำน้ำหนักในการโยนที่ออกมาแล้วมันดี จึงทำให้ผลงานดีในรอบต่อๆ ไป

“ดีใจมากเพราะนี่คือซีเกมส์ครั้งแรกของตัวเอง และคว้าเหรียญทองมาได้ จะเอาเหรียญนี้กลับไปฝากพ่อ-แม่ แล้วก็ครอบครัว รวมถึงโค้ชทุกๆ คนเลย”

ศิริอร กล่าวปิดท้ายว่า เป้าหมายต่อไปจะพยายามฝึกซ้อมเพื่อให้ติดทีมชาติไปเรื่อยๆ อยากจะมีชื่อไปแข่งขันชิงแชมป์โลกให้ได้ในสักวันหนึ่ง

เป็นกำลังใจให้ดาวรุ่งดวงใหม่ของกีฬาเปตองไทย ที่จะก้าวขึ้นมาเป็นตัวแทนของรุ่นพี่ในอนาคต


ที่มา : https://www.matichon.co.th/seagames2023/seagames2023-stars/news_3966180