‘ตาทอง’ วัย 80 ปี ปีนเสาโทรศัพท์ เรียกร้องประชาธิปไตย เผย ซื้อตัวรถทัวร์เตรียมเข้า กทม.มาหา ‘อุ๊งอิ๊ง’ หนุนนั่งนายกฯ

(8 พ.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ ติดที่ว่าการอำเภอเมืองสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย มีลุงวัย 80 ปี ปีนขึ้นไปบนเสาส่งสัญญาณสูงกว่าตึก 3 ชั้น จากนั้นใช้โทรโข่ง ประกาศเรียกร้องประชาธิปไตย จนชาวบ้านที่พบเห็นได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกู้ภัยให้มาช่วยกันเจรจาให้ลุงลงมาพูดคุยกันที่ด้านล่าง

หลังจากการเจรจาผ่านไป ประมาณ 30 นาที ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจัด และด้านบนไม่มีน้ำดื่ม ทำให้ลุงคนดังกล่าว เริ่มมีอาการอ่อนเพลียและอิดโรย ไม่สามารถลงมาได้ ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยบางแก้ว ต้องปีนนำน้ำขึ้นไปให้ และช่วยประคองกันลงมา

จากการสอบถามทราบชื่อว่า ‘ลุงทอง’ เป็นชาว อำเภอคีรีมาศ จังหวัดสุโขทัย เจ้าหน้าที่ได้พาตัวลุงไปพักผ่อนในห้องปรับอากาศที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมือง โดยลุงทองบอกว่า ที่มาปีนเสาส่งสัญญาณในครั้งนี้ เพราะอยากจะเรียกร้องประชาธิปไตย อยากให้ประชาชนเลือกฝ่ายประชาธิปไตย อย่าไปเลือกเผด็จการ สนับสนุนให้อุ๊งอิ๊ง เป็นนายกฯ เพราะเป็นผู้หญิงยิงเรือ ผู้ชายพายเรือยังไงก็แพ้ผู้หญิงยิงเรือ

โดยในวันนี้ ตนเองได้ซื้อตั๋วรถทัวร์เพื่อที่จะเดินทางไปกรุงเทพฯ โดยจะขึ้นรถทัวร์ บขส.ไป กรุงเทพฯ ในเวลา 21.00 น.ของวันนี้ (8 พ.ค. 66) และจะเดินทางต่อไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อจะขอเจออุ๊งอิ๊ง อยากให้อุ๊งอิ๊งหรือทีมพรรคเพื่อไทย มาพบกับตนเองหน่อยในวันพรุ่งนี้ เวลา 09.00 น.ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

จากนั้น ลุงทองได้เดินออกไปขึ้นรถมอเตอร์ไซค์คู่ชีพ ไปยังสถานีขนส่งสุโขทัย เพื่อจะรอขึ้นรถในคืนนี้ โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยบางแก้วขับรถตามไปส่งที่สถานีขนส่งผู้โดยสารสุโขทัย


ที่มา : https://www.one31.net/news/detail/62764