‘กรณิศ’ ยัน!! ไม่เอากัญชาเสรี หนุนใช้เพื่อการแพทย์-ศก.เท่านั้น ขอโอกาส ปชช. หนุน ‘ภท.’ เข้าสภาฯ เพื่อเร่งออก กม.ควบคุม

(8 พ.ค. 66) นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตคลองเตย-วัฒนา เบอร์ 1 พรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวว่า ตอนนี้ประชาชนบางส่วนสงสัย และสอบถามกันเยอะว่าพรรค และตนสนับสนุนกัญชาเสรีหรือไม่ เพราะบางพรรคหาเสียงโจมตีนโยบายกัญชาเพื่อการแพทย์ของพรรค จนประชาชนเกิดความสับสน ตนขอย้ำกับทุกฝ่ายว่า ตนและพรรคไม่สนับสนุนกัญชาเสรี เพราะผู้บริหารพรรค สมาชิกพรรค และตนมีจุดยืน คือ สนับสนุนกัญชาเพื่อการแพทย์เท่านั้น สำหรับการดูแลรักษาสุขภาพของประชาชน

“ที่ผ่านมาพรรคได้แสดงจุดยืนด้วยการเสนอร่างพระบัญญัติกัญชา กัญชง เข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร เพราะประเทศไทย จะต้องมีกฎหมายควบคุมการใช้กัญชา จึงจะทำให้การใช้และการคุ้มครองผู้บริโภคเกิดความสมดุล แม้ว่าร่างกฎหมายดังกล่าวได้รับการขัดขวางจากกลเกมทางการเมือง และต้องตกไป กรณีนี้คิดว่าสังคมน่าจะเข้าใจได้กับเกมการเมืองในบางช่วงที่เกิดขึ้นเพื่อไม่ให้พรรคได้คะแนนนิยมในเรื่องร่างกฎหมายดังกล่าว” นางกรณิศ กล่าว

นางกรณิศ กล่าวว่า ซึ่งตอนปลดล็อกกัญชาเพื่อการแพทย์ ก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากทุกพรรค แต่พอจะออกกฏหมายควบคุมการใช้กัญชา กลับถูกเกมการเมืองเล่นสกัดเสียก่อน ซึ่งกรณีนี้ เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย และรัฐสภา แต่ตนยืนยันว่าหากได้รับโอกาสกลับไปทำหน้าที่ ส.ส.อีกครั้ง ตนจะเสนอร่างกฎหมายกัญชาฯ และจะติดตามอย่างต่อเนื่อง เพราะตนไม่เห็นด้วยกับกัญชาเสรีเช่นเดียวกับทุกฝ่าย แต่ที่ผ่านมา เมื่อจะมีร่างกฎหมายฉบับนี้มาบังคับใช้ กลับโดนเตะสกัดจากฝ่ายต่าง ๆ จนวันนี้เกิดกระแสลบกับพรรคภูมิใจไทย เพราะมีการบิดเบือนให้สังคมเข้าใจไขว้เขว้ ในเรื่องกัญชาเพื่อการแพทย์กับกัญชาเสรี

“ตนขอโอกาสชาว กทม.เขตวัฒนา คลองเตย กลับไปทำหน้าที่ออกกฎหมายฉบับนี้ เพื่อให้สังคมและผู้ป่วยที่ต้องใช้กัญชาเพื่อการรักษาตัว ได้ปลดความทรมานของร่างกาย รวมทั้งป้องกัน และสกัดกันไม่ให้นำกัญชาไปใช้อย่างผิดเจตนารมณ์เหมือนทุกวันนี้” นางกรณิศ กล่าว