‘มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก’ ลงแข่งยูยิตสูครั้งแรกในชีวิต คว้าเหรียญทอง-เงิน มาได้!! หลังซุ่มฝึกกับแชมป์โลก

(8 พ.ค. 66) มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของเฟซบุ๊ก เข้าร่วมการแข่งขันกีฬายูยิตสูครั้งแรก และสามารถคว้าทั้งเหรียญทอง และเหรียญเงิน มาครอบครองได้สำเร็จ

สำหรับซีอีโอหนุ่มวัย 38 ปี เริ่มต้นฝึกซ้อมศิลปะการป้องกันตัวแบบผสม หรือ MMA ตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายน 2022 ซึ่งเจ้าตัวหลงใหลในการต่อสู้เป็นอย่างมาก โดยมีการเปิดเผยว่าเขาซุ่มฝึกซ้อมกับแชมป์โลก วัน แชมเปียนชิพ อย่างมิคีย์ มูซูเมซี เมื่อหลายสัปดาห์ก่อน เพื่อเตรียมตัวสำหรับทัวร์นาเมนต์ล่าสุด

แน่นอนว่าความพยายามของ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ก็ประสบผลสำเร็จ เมื่อเจ้าตัวอัพภาพ พร้อมบรรยายผ่านแคปชันบนเฟซบุ๊กว่าเข้าร่วมการแข่งขันยูยิตสูเป็นครั้งแรกในชีวิต และสามารถคว้าทั้งเหรียญทองกับเหรียญเงิน ไปครอง

‘ไค วู’ นักศิลปะป้องกันตัวแบบผสมมืออาชีพ ที่มีดีกรียูยิตสูสายดำและเป็นเทรนเนอร์ส่วนตัวให้กับ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก กล่าวว่า "คุณไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าเขา (ซักเคอร์เบิร์ก) จะสามารถโค่นคุณได้ สิ่งต่อไปที่คุณได้รู้ก็คือเขากำลังโจมตีคุณด้วยการเคลื่อนไหวทางเทคนิคที่สุดล้ำ"

"คุณไม่รู้หรอกว่าเด็กเนิร์ดๆ คนนี้ คือฆาตกรเงียบ" ไค วู กล่าวทิ้งท้าย


ที่มา : https://www.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0AjSGBbdduUfxax6VojbCuJiUpezpDKrsHMkTCbxmFVAewTN38zMVRmqpCF1p6Cmul&id=100064733374572&mibextid=Nif5oz