‘เศรษฐา’ เดินตลาดนัดจตุจักร ด้าน ‘เอม พินทองทา’ ร่วมแจมด้วย แม่ค้าแห่ขอเซลฟีเพียบ เจ้าตัวเผย ดีใจคนไทยตื่นตัวใช้สิทธิเลือกตั้ง

‘เศรษฐา’ ควงภรรยา-ลูก เดินตลาดนัดจตุจักร ด้าน ‘เอม’ ควงสามี-ลูกแฝดร่วมแจม แม่ค้า อ.ต.ก.กรี๊ดสนั่น แห่ขอเซลฟีเพียบ เจ้าตัวดีใจคนตื่นตัวใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าเยอะ สะท้อน ปชช.เจ็บช้ำจาก รบ.รัฐประหาร

(7 พ.ค. 66) พรรคเพื่อไทย (พท.) นำโดย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทยและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย, พญ.พักตร์พิไล ทวีสิน ภรรยา และน้อบ ณภัทร ทวีสิน บุตรชาย พร้อมด้วย น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ บุตรสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ, นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ สามี และลูกสาวฝาแฝด เอมิ พิณธารา และนานิ พิณนารา

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพฯ, นายดนุพร ปุณณกันต์ ประธานรณรงค์หาเสียงพื้นที่กรุงเทพฯ, น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการ รักษาการโฆษกและผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ, น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พร้อมด้วยนายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 8 จตุจักร (ยกเว้นแขวงจันทรเกษมและแขวงเสนานิคม) และหลักสี่ (ยกเว้นแขวงตลาดบางเขน), นายอนุสรณ์ ปั้นทอง ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 9 บางเขน (ยกเว้นแขวงท่าแร้ง) จตุจักร (เฉพาะแขวงจันทรเกษมและแขวงเสนานิคม) และหลักสี่ (เฉพาะแขวงตลาดบางเขน) ลงพื้นที่ตลาดนัดจตุจักรเพื่อพบปะประชาชนที่มาซื้อสินค้าที่ตลาดนัด รวมทั้งพูดคุยกับบรรดาพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดนัด

ทั้งนี้ มีประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าให้ความสนใจเข้ามาขอเซลฟีเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ได้มีตัวแทนกลุ่มผู้ประกอบการภายในตลาดนัด ได้มาเสนอแนะและเรียกร้องว่าหากพรรค พท.ได้เป็นรัฐบาลอยากให้เข้ามาแก้ไขปัญหาเรื่องค่าเช่าแผงที่มีราคาสูง

จากนั้นนายเศรษฐาและคณะ ได้เดินแวะชมภาพงานศิลปะ ก่อนเดินทักทายผู้ที่ผ่านไปมา และชิมโกโก้เย็น กินลูกชิ้นปิ้ง นอกจากนี้ ได้เดินสอบถามพ่อค้าแม่ค้าร้านขายเสื้อผ้า ต้นไม้ อาหาร เครื่องดื่มว่าช่วงนี้ค้าขายเป็นอย่างไรบ้าง โดยส่วนใหญ่สะท้อนว่าค้าขายไม่ค่อยดี

ต่อมานายเศรษฐาและคณะ ได้เดินไปตลาดสดองค์การตลาดเพื่อการเกษตร (อ.ต.ก.) เพื่อพบปะพ่อค้าแม่ค้า ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยแม่ค้าต่างส่งเสียงกรี๊ดและวิ่งเข้ามาขอเซลฟีเป็นจำนวนมาก โดยนายเศรษฐาได้เดินทักทายผู้ค้า และแวะเข้าไปทักทายร้านกุยช่ายทอด ซึ่งเป็นร้านอาหารโปรดที่มาตลาด อ.ต.ก.ต้องซื้อรับประทานทุกครั้ง

จากนั้น นายเศรษฐาให้สัมภาษณ์หลังการลงพื้นที่ที่ตลาด อ.ต.ก. ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากพ่อค้าแม่ค้าเป็นอย่างดีว่า ดีใจที่ได้รับการตอบรับที่ดี เพราะตนมาเป็นขาประจำอยู่แล้ว ไม่ได้มาแค่หาเสียง เมื่อถามต่อว่าเป็นการสะท้อนว่ากระแสเราก็ดีใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวเพียงว่า “ขอบคุณมากครับ”

เมื่อถามว่า หลังจากนี้จะมีหมัดเด็ดหรือยุทธศาสตร์อะไรมาใช้ในช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนการเลือกตั้งหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า เราก็นำเสนอนโยบายของเราต่อเนื่องไป 8 ปีที่ผ่านมาประเทศชาติบอบช้ำมาเยอะมากพอแล้ว พรรค พท.พิสูจน์มาตลอดตั้งแต่ไทยรักไทย ต่อเนื่องมาจนถึงพลังประชาชนว่าเราคิดใหญ่ทำเป็น นโยบายใหญ่ๆ ดีๆ เราทำได้มาโดยตลอด และเป็นที่ยอมรับของประชาชนมาโดยตลอด วันที่ 14 พ.ค.นี้ ถือเป็นวันสำคัญ อย่างที่บอกว่าเราบอบช้ำมาเยอะ ไม่มีเวลาลองของใหม่ เราต้องกลับมานั่งคิดว่าพรรคไหนเคยทำให้เราได้ บุคลากรภายในพรรคก็มีเยอะมาก ตรงนี้เรามั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชน

เมื่อถามถึงข้อกังวลกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระบุว่า ข้อร้องเรียนส่วนหนึ่งเป็นของพรรค พท. นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนยังมั่นใจในการทำงานของทีมงาน และการทำงานด้วยความเป็นธรรมของ กกต.ตรงนี้มีหลายกระแส เป็นเรื่องที่พี่น้องต้องจับตาดูกันด้วย เชื่อว่าทุกคนทุกพรรคก็อยากให้การเลือกตั้งครั้งนี้ขาวสะอาด และสะท้อนภาพจริงที่พี่น้องอยากเห็น

เมื่อถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่โค้งสุดท้ายพรรค พท.จะมีนโยบายเด็ดๆ ออกมาเพื่อให้ประชาชนเลือกพรรค พท.ในช่วงนาทีสุดท้าย นายเศรษฐา กล่าวว่า ตอนนี้เมื่อดูจากหลายๆ โพล คนที่ยังไม่ตัดสินใจมีน้อยมากแล้ว มีเหลืออยู่บ้าง หน้าที่ของเราคือขยายความนโยบายหลักของเรา ทำความเข้าใจและให้ความมั่นใจว่าเราทำได้จริง 20 กว่าปีที่ผ่านมาพรรค พท.เราประสบความสำเร็จมาโดยตลอดในการเสนอนโยบายใหญ่ๆ ดังนั้น ครั้งนี้เราก็จะทำได้อีก

เมื่อถามว่าขณะนี้แคนดิเดตนายกฯ หลายคนจากหลายพรรคเริ่มป่วย เริ่มท้อ ส่วนตัวนายเศรษฐาเป็นอย่างไร นายเศรษฐา กล่าวว่า ส่วนตัวคิดว่าคงไม่มีใครท้อ แต่ถ้าป่วยตนป่วยมา 10 วันแล้ว แต่ไม่มีใครท้อ พักผ่อนได้หลังวันที่ 14 พ.ค.ตอนนี้มั่นใจได้ว่าเดินหน้าเหยียบคันเร่งเต็มที่

เมื่อถามว่ามองกระแสตื่นตัวการออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าวันนี้อย่างไรบ้าง นายเศรษฐา กล่าวว่า “ผมว่าดีมากครับ มันสะท้อนอย่างหนึ่งว่า 8 ปีที่ผ่านมาเราเดือดร้อน เราเจ็บช้ำมาเยอะมากจากรัฐบาลรัฐประหาร ดังนั้น เราเชื่อว่าคราวนี้กระแสประชาธิปไตยจะมาแรง แล้ววันนี้ก็ไม่ได้เป็นอะไรที่ทำให้เราแปลกใจที่มีคนออกมาใช้สิทธิเยอะ ดีใจและชื่นชมครับ”

เมื่อถามถึงกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ตั้งข้อสังเกตว่า การลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าจำนวนมาก ใน จ.ศรีสะเกษและอำนาจเจริญ พรรค พท.มองว่าผิดปกติหรือมีอะไรน่าสงสัยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่แน่ใจเลย คงต้องไปถามฝ่ายกฎหมาย เพราะส่วนตัวลงพื้นที่ แต่มั่นใจว่า กกต.จะทำหน้าที่อย่างบริสุทธิ์ใจและมีความมุมานะ และหวังว่าจะทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้ขาวสะอาดที่สุด


ที่มา : https://www.khaosod.co.th/election-2023/news_7650092