'อดีตทูตนริศโรจน์' เดือด!! บางพรรคหวังชนะทางการเมืองด้วยวิธีสกปรก ยัดเยียดแนวคิด 'ยุวชนเรดการ์ด' ให้เด็กไทยหัดขู่พ่อแม่

(6 พ.ค. 66) นายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Fuangrabil Narisroj ว่า...

ไม่น่าเชื่อว่าต้องการเอาชนะทางการเมืองด้วยวิธีการที่สกปรกแบบนี้

การที่พรรคการเมืองนึงระดมเด็ก ๆ ให้ทำคลิปลง tiktok / reels พูดในทำนอง ‘ขู่’ พ่อแม่สารพัดว่า ถ้าไม่เลือกพรรค ก.ก. เหมือนกับตน ต่อนี้ไป ก็จะออกจากบ้าน / ไม่ส่งเงิน / ไม่ต้องพูดคุย เหมือนตัดขาด ตัดเยื่อใยสายสัมพันธ์ในครอบครัว เพียงเพราะพ่อแม่คิดต่างไม่เหมือนกับตัวเอง

เฮ้ย..! นี่มันวิธีการแบบเผด็จการคอมมิวนิสต์ แบบ ‘ยุวชนเรดการ์ด’ สมัยนึงของจีนเลย! 

ที่มีการเอาพ่อแม่ ครูบาอาจารย์ของตัวเองมาประณาม ประจาน ยึดมั่นแต่หลักการลัทธิที่ตัวเองบูชา มีการเผาทำลายหนังสือที่เป็นมรดกทางศิลปวัฒนธรรมเพราะถือว่าเป็นการขัดขวางแนวทางของพรรค จนทำให้จีนเข้าสู่ยุคตกต่ำสุด และสูญเสียมรดกทางวัฒนธรรมไปเยอะมาก 

ยุวชนเรดการ์ดของจีนหลายคนในสมัยนั้น ปัจจุบันได้ออกมาสารภาพผิดที่ครั้งนึงหลงใหลไปกับการปลุกระดมให้เกลียดแม้กระทั่งพ่อแม่ของตัวเอง ถ้าพ่อแม่มีแนวทางที่เป็นอุปสรรคต่อพรรค !!

หลายคนเคยแม้แต่ทุบตีพ่อแม่ตัวเอง จับอาจารย์ที่เคยสอนมากล้อนผมประจาน ถ่มน้ำลายใส่หน้า อาจารย์บางคนทนรับเหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้ถึงกับฆ่าตัวตายไปก็มี 

บันทึกประวัติศาสตร์ของ ยุวชนเรดการ์ด จีนยุคนั้นยังหาอ่านได้ทั้งบทความและรูปภาพลองค้นกูเกิลดูก็จะเห็น

อยากรู้จังใครเป็นทีมงาน war room คิดแคมเปญหาเสียงทางการเมืองแบบอัปยศสิ้นคิดแบบนี้ เพราะนี่มันคือวิธีการข่มขู่ของ ‘เผด็จการ’ และไม่ใช่วิถีทางแห่งประชาธิปไตยแต่อย่างใด

ตอนที่เสี้ยมเด็กอายุ 10 กว่าขวบให้ออกมาแอนตี้ด่าทอสถาบัน พอเด็กถูกจับก็โวยวายว่าไม่มีความยุติธรรม ทั้ง ๆ ที่เด็กเป็น ‘เหยื่อ’ ของการกระทำของคนวางแผนที่อำมหิตมาก 

ตอนนั้นก็ว่าแย่แล้ว แต่การระดมเด็กโดยใช้พล็อตเรื่องเป็น theme เดียวกัน ออกลง tiktok / reels ข่มขู่บังคับพ่อแม่ สร้างเงื่อนไขด้วยการตัดขาดความสัมพันธ์ในครอบครัวแบบนี้ ถือว่า ‘เหี้ยม’ มากครับ!


ที่มา: https://www.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02tLDFqjtokKhWpvkHuzCZ9w8ysMAqiXUa9tNX5Xid1URTn8JFgzDoQkgaa8BEh9dEl&id=100010403598013&mibextid=Nif5oz