โรงเรียนนายเรือ เปิดค่ายเยาวชน เฉลิมพระเกียรติฯ เทิดไท้องค์ราชัน สืบสาน รักษา และต่อยอดศาสตร์พระราชา

โรงเรียนนายเรือ เปิดโครงการค่ายเยาวชน เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 “เทิดไท้องค์ราชัน สืบสาน รักษา และต่อยอดศาสตร์พระราชา” ประจำปี 2566

พลเรือตรี รังสรรค์ แตงฉิม รองผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการค่ายเยาวชนโรงเรียนนายเรือ เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 “เทิดไท้องค์ราชัน สืบสาน รักษา และต่อยอดศาสตร์พระราชา” ประจำปี 2566 โดยมีหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงโรงเรียนนายเรือ เข้าร่วมพิธีฯ ณ ห้องหัวเรือ กองบัญชาการโรงเรียนนายเรือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

สำหรับโครงการค่ายเยาวชน โรงเรียนนายเรือ ประจำปี 2566 จัดกิจกรรม ระหว่างวันที่ 1 ถึง 3 พฤษภาคม 2566 เป็นระยะเวลา 3 วัน 2  คืน โดยรับสมัครเยาวชนที่เป็นบุตรหลานข้าราชการ โรงเรียนนายเรือ ที่มีอายุระหว่าง 7 ถึง 15  ปี จำนวน 26 คน และจัดข้าราชการโรงเรียนนายเรือเป็นครูฝึก และวิทยากร จำนวน 14 นาย รวมทั้งสิ้น 40 นาย ร่วมทำกิจกรรมในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา และจังหวัดนครนายก โดยมีนาวาเอก ณฤทธิ์  พิชิตชโลธร หัวหน้ากองกิจการพลเรือน กองบัญชาการโรงเรียนนายเรือ เป็นผู้อำนวยการฝึกในโครงการค่ายเยาวชนโรงเรียนนายเรือ เฉลิมพระเกียรติฯ ซึ่งการจัดโครงการฯ นี้ เป็นไปตามนโยบายของ กองทัพเรือ ด้านกิจการพลเรือน ในการปฏิบัติการจิตวิทยาและเสริมสร้างอุดมการณ์ที่ดีของเยาวชนต่อสถาบันชาติ และพระมหากษัตริย์ ซึ่งมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมฯ ได้รับทราบถึงพระราชกรณียกิจ พระมหากรุณาธิคุณ และพระราชดำริที่ได้พระราชทานแก่ ประชาชนชาวไทย สามารถสืบสานและน้อมนำพระราชดำริไปใช้ในการดำเนินชีวิตได้อย่างถูกต้อง และสามารถบูรณาการไปสู่การพัฒนาชุมชน และสังคม ตลอดจนแสดงออกในแนวทางที่เหมาะสม โดยกำหนดให้มีการศึกษา และทัศนศึกษา ศูนย์ภูมิรักษ์ธรรมชาติ และศูนย์เศรษฐกิจพอเพียงทหารเรือโยทะกา กองอาชีวสงเคราะห์ กรมสวัสดิการทหารเรือ ด้านการเกษตรทฤษฎีใหม่ รวมทั้งหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตามพระราชดำริ และกิจกรรมอื่น ๆ เพื่อเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ตรง ให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม


นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี รายงาน