รู้จัก 'สถานีรถไฟบ้านส้อง' สุราษฎร์ธานี ผ่านมุมคนถิ่น พิกัดเซฟชีวิตคุณยายในเสี้ยววินาที ที่ 'บิ๊กตู่' ต้องขอเยี่ยมเยียน

(5 พ.ค. 66) โด่งดังถึงขั้นที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ต้องถือโอกาสเข้าไปให้กำลังใจ นายฐิติพงศ์ พิริพล นายสถานีรถไฟบ้านส้อง อ.เวียงสระ ด้วยตนเอง หลังจากเจ้าตัวได้เสี่ยงชีวิตเข้าช่วยหญิงสูงอายุพิการทางการได้ยินและเป็นใบ้ ขณะเดินข้ามตัดหน้าขบวนรถไฟล่องใต้ ขบวนที่ 85 กรุงเทพอภิวัฒน์-นครศรีธรรมมราช ที่กำลังแล่นเข้าเทียบชานชาลาสถานีรถไฟบ้านส้อง จนรอดชีวิตจากการถูกชนอย่างหวุดหวิด โดยเป็นการมาให้กำลังใจในระหว่างลงพื้นที่หาเสียงในจังหวัดสุราษฎร์ธานี

สำหรับสถานีรถไฟบ้านส้องถือเป็นอีกสถานีเก่าแก่ที่มีเรื่องราวดี ๆ มากมาย โดยล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊ก 'Somchaidiy' ได้โพสต์ข้อความน่าประทับใจของสถานีแห่งนี้ ว่า...

ได้ดูข่าวนายสถานีรถไฟ ช่วยชีวิตคุณยายเสี้ยววินาทีก่อนรถไฟจะมาถึง

ที่ผมต้องการแชร์ข่าวนี้ ก็เพราะว่าสถานีรถไฟที่เกิดเหตุคือ สถานีบ้านส้อง อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นสถานีรถไฟที่ผมใช้บริการมาตั้งแต่เด็ก ๆ จนถึงทุกวันนี้ ผมมักจะเข้าไปนั่งเล่นที่สถานีแห่งนี้ มองไปที่ถังน้ำสีดำขนาดใหญ่ ที่ใช้สำหรับเติมน้ำหัวรถจักร ภาพความหลังเก่า ๆ ก็กลับผุดขึ้นมา เช่นตอนที่ขึ้นรถไฟครั้งแรกกับคุณพ่อคุณแม่ การได้กินอาหารทานเล่นที่สุดอร่อยจากร้านข้างสถานี คือ เลือดไก่ชุปแป้งทอด ทุกวันนี้ยังมีขายอยู่ที่ตลาดนัดข้างสถานี ล้วนแล้วแต่เป็นความทรงจำที่ดี 

วันนี้พอได้ทราบข่าวว่านายสถานีบ้านส้อง ช่วยชีวิตคุณยาย ผมจึงมีความตื่นเต้นเป็นพิเศษ ชื่นชมและคารวะหัวใจของท่านจริง ๆ ขอให้ท่านจงมีความสุขมีความเจริญ ท่านคือ hero ตัวจริง


ที่มา: https://www.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0355N88AQq2MXzR7ZQCFkQ2PXYXLZGkFLgVbdwa3KaNoKgMR6zPCVm1yCCUQacTev3l&id=100057474789293&mibextid=Nif5oz

https://www.facebook.com/306826066692202/posts/1210039323037534/?mibextid=Nif5oz